SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử 2014

Với chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử: hạ tầng thông minh, hành chính hiện đại, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp”, hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử (CPĐT) lần thứ 12 diễn ra trong 2 ngày 16&17/7/2014 tại Thành phố Đà Nẵng.

Sự kiện do UBND Thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam tổ chức với các nội dung chính: tọa đàm “liên kết, hỗ trợ và lan tỏa phát triển CPĐT các vùng miền” (lãnh đạo trung ương và địa phương chia sẻ kinh nghiệm triển khai và phát triển hạ tầng thông tin, nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ công tại các tỉnh thành và các sáng kiến tăng cường hợp tác giữa các chính quyền điện tử tại các vùng miền); báo cáo chính “Thực trạng phát triển CPĐT tại Đà Nẵng và khả năng liên kết phát triển chính quyền điện tử tại khu vực”. Phiên báo cáo chính cũng đề cập về các xu hướng công nghệ góp phần đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công và xây dựng CPĐT từ các Tập đoàn công nghệ như DTT, FPT IS, Cisco Systems.

Bên cạnh đó là các hội thảo chuyên đề phát triển hạ tầng thông tin thông minh: nâng cao năng lực xây dựng CPĐT (tập trung thảo luận các phương hướng, giải pháp xây dựng và phát triển hạ tầng thông tin trong phát triển CPĐT như giải pháp nâng cao tính mở và minh bạch hóa cho CPĐT; quản trị hạ tầng thông tin cho khối Chính phủ; xây dựng hạ tầng và phát triển dịch vụ điện toán đám mây trên nền tảng mã nguồn mở…); phát triển dịch vụ công thông minh: nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp (nội dung xoay quanh các vấn đề thế hệ công dân điện tử - thực trạng phát triển và lộ trình triển khai; dữ liệu lớn: mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan Chính phủ; iCLASS SE – giải pháp kiểm soát truy cập thế hệ mới…).

Ngoài ra, khu vực triển lãm sẽ cung cấp cho khách tham dự những trải nghiệm về các giải pháp công nghệ hiện đại, tối ưu như máy khắc thẻ công nghiệp bằng laser, giải pháp Trung tâm dữ liệu FlexPod, giải pháp phần mềm hội nghị, giải pháp truyền hình hôi nghị; thiết bị đầu cuối cầm tay phục vụ xác thực danh tính  trên di động, thiết bị Hộ chiếu điện tử di động…

Theo thông tin từ hội thảo, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ công đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của Chính phủ trong những năm gần đây. Xu hướng quản lý nhà nước theo tiêu chí lấy người dân làm trọng tâm càng nhấn mạnh rõ hơn tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT để tăng mức độ hài lòng của người dân đối với Chính phủ. Theo Báo cáo Bảo mật thông tin của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), trong năm 2013, Việt Nam đứng thứ 81/161 về chỉ số phát triển CNTT-TT (ICT Development Index). So với các nước khác ở Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 4 chỉ sau Malaysia, Brunei và Singapore; đứng thứ 12 trên tổng số 27 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Việc nâng cao hạ tầng CNTT-TT đã góp phần đẩy mạnh phát triển CPĐT tại Việt Nam.

Lộ trình triển khai phát triển dịch vụ công thông minh đã có những bước tiến trong nửa đầu năm 2014, điển hình là việc Công an Thành phố Hà Nội thử nghiệm cấp hộ chiếu online từ tháng 3/2014. Bộ Tài chính cũng vừa bạn hành Kế hoạch thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 – 2020 tại Bộ Tài chính.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả