SpStinet - vwpChiTiet

 

MTA Vietnam 2017: đột phá công nghệ cho các ngành sản xuất và cơ khí chế tạo

Thông tin từ ban tổ chức công bố ngày 21/6, MTA Vietnam 2017 (triển lãm thiết bị, công nghệ ngành cơ khí chế tạo, máy công cụ và gia công kim loại) sẽ quay trở lại với nhiều đột phá về công nghệ và giải pháp sản xuất. Với hơn 420 đơn vị đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, MTA Vietnam 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ ngày 4-7/7/2017, hứa hẹn mang đến một diễn đàn tìm kiếm công nghệ và kết nối doanh nghiệp hữu ích.

MTA Vietnam 2017 do Công ty Tổ chức triển lãm VCCI phối hợp cùng Công ty UBM VES tổ chức, được Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ. Hàng loạt máy móc và công nghệ nổi bật sẽ được trình diễn tại triển lãm, nhằm đáp ứng một cách trực tiếp và kịp thời nhu cầu của ngành sản xuất và cơ khí chế tạo tại Việt Nam. Danh mục trưng bày tại triển lãm tập trung vào các lĩnh vực: sản xuất phụ gia, in 3D, dụng cụ gia công và máy gia công, thiết bị, linh kiện và dụng cụ bán dẫn, hệ thống thiết bị tự động hóa, trung tâm gia công CNC, và nhiều loại máy công cụ hiện đại khác.

Tại MTA Vietnam 2017, khách tham quan sẽ được tận mắt và trải nghiệm những ứng dụng của công nghệ 3D trong sản xuất, cụ thể là hệ thống máy in và scan 3D, phần mềm CAD/CAM/CAE và các giải pháp công nghệ 3D toàn diện. Các đơn vị trưng bày tiêu biểu trong lĩnh vực này gồm có: Công ty Thiết bị Công nghiệp và Giáo dục Tân Tiến (AIE), DKSH Việt Nam, Marposs, OLAS và Optical Gaging. Bên cạnh đó, những thiết bị công nghệ và giải pháp laser tiên tiến cũng sẽ được trưng bày (với nhiều thương hiệu danh tiếng như Amada Vietnam, Blum, Bystronic, DMG Mori, Han's Laser, Trumpf, Yamazaki Mazak và Weldtec) cùng những màn trình diễn laser ấn tượng và mãn nhãn (ví dụ như cắt và khắc kim loại bằng laser, dùng laser để đánh dấu mã vạch và xử lý bề mặt vật liệu).

Trung tâm gia công CNC cũng là một trong những điểm nhấn công nghệ tại MTA Vietnam 2017 với sự quy tụ của các nhà sản xuất hàng đầu như Beijing Jingdiao, Hurco, Makino, Sandvik, Tongtai, Cybertech, Yamazaki Mazak, sẽ giúp khách tham quan đến gần hơn với những đột phá mới trong lĩnh vực gia công và tự động hóa sản xuất. Các giải pháp gia công được trưng bày một cách đa dạng, gồm máy gia công khuôn mẫu, trung tâm gia công 3 trục, 5 trục, trục đứng và trục ngang, các dòng máy tiện và máy phay CNC.
 

Hình ảnh tại triển lãm MTA Vietnam 2016. Ảnh: LV.

Một điểm nhấn nổi bật khác tại MTA 2017 là các dụng cụ và thiết bị gia công dùng trong ngành công nghiệp cơ khí và chế tác kim loại, được trưng bày bởi nhiều đơn vị cung ứng uy tín trong và ngoài nước như Asada Vietnam, City Tools, DKSH Technology, Guhring, Holer Cutting Tool, Hypertherm và Widin. Khách tham quan có thể tìm thấy một dãy hoàn chỉnh các công cụ gia công, đáp ứng tất cả các nhu cầu về cắt gọt và định hình kim loại.

Đặc biệt, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ sống động và toàn diện, MTA Vietnma 2017 lần đầu tiên cho ra mắt chương trình tour tham quan công nghệ dành riêng cho những đoàn khách đăng ký trước. Chương trình tham quan được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp với nhu cầu sản xuất thực tiễn của từng doanh nghiệp, bao gồm các tour: thiết bị đo lường và kiểm nghiệm, công nghệ in 3D, công nghệ máy định hình kim loại. Mỗi tour tham quan 5 gian hàng trong khoảng thời gian 1,5 giờ. Tại đây, khách tham gia sẽ có cơ hội được trực tiếp tương tác và trao đổi với các chuyên gia, các đơn vị triển lãm.

Song song đó là chuỗi các hội thảo và tọa đàm đề cập những vấn đề và xu hướng nóng hổi liên quan đến lĩnh vực cơ khí chế tạo như hội thảo Máy công cụ công nghiệp Đài Loan – mũi nhọn thế giới; Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư – công nghiệp 4.0; Industry 4.0 ở Việt Nam: bức tranh và thực tế; Ứng dụng trong cách mạng công nghiệp 4.0; Tay nghề thợ hàn Việt Nam - khả năng đáp ứng vào nền công nghiệp chế tạo trong nước và xuất khẩu,…
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả