SpStinet - vwpChiTiet

 

Giám sát môi trường nước liên tục bằng máy tính hoặc thiết bị di động

Với mục tiêu giới thiệu đến các đơn vị, doanh nghiệp bộ công cụ đo chất lượng nước thải sau xử lý chính xác và kịp thời, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Việt Mỹ tổ chức buổi hội thảo giới thiệu "Hệ thống quan trắc môi trường tự động, liên tục" vào sáng 02/11 tại 79 Trương Định, Quận 1, TP.HCM.

Ngoài khả năng giám sát bằng cảm quan và hình ảnh, hệ thống quan trắc nước thải của Tân Việt Mỹ còn có các tính năng như kiểm tra thông số chất lượng nước thải sau xử lý bằng các thiết bị đầu dò trực tuyến, tự động lấy mẫu và bảo quản mẫu nước thải khi có bất kỳ chỉ tiêu nào vượt ngưỡng giới hạn, ghi nhận và truyền dữ liệu liên tục về cơ quan quản lý hoặc Sở Tài nguyên Môi trường. Các thành phần trong hệ thống gồm:

  • Thiết bị đo trực tuyến tích hợp các bộ cảm biến đa thông số với các ưu điểm như: đo và hiện thị tức thì lên đến 40 thông số (oxy hòa tan, pH, ORP, độ đục, DC, BOD, TSS,…) mà không cần thuốc thử COD; có thể thay thế hoặc thêm thông số mà không cần đấu dây lại; dữ liệu đo luôn đươc lưu trữ và cập nhật một cách dễ dàng, an toàn và nhanh chóng với USB và bộ ghi dữ liệu nội bộ; phần mềm điều khiển luôn được câp nhập và cải tiến miễn phí; truy cập vào hệ thống mọi lúc mọi nơi thông qua internet; có tính năng giám sát từ xa và gởi tin báo qua email hoặc SMS khi có chỉ tiêu vượt ngưỡng cho phép, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc; có sẵn các loại giao diện RS 485, Ethernet, fieldbus PROFIBUS, Modbus RTU, Ethernet/IP, Modbus TCP và PROFINET.
  • Tủ lấy mẫu tự động và lưu mẫu ứng dụng trong môi trường chân không nguy hại với khả năng hút mẫu bằng bơm nhu động, chiều cao hút mẫu tối đa 8,5 cm, bên trong tủ bao bọc bằng nhựa PS, đồng thời tích hợp hệ thống làm lạnh kiểm soát nhiệt độ mẫu và ghi nhận thời gian lưu mẫu.
  • Mương đo lưu lượng xả thải bằng sóng siêu âm có khả năng đo đạc chính xác các thông số tại mọi thời điểm, giúp các đơn vị quản lý đánh giá hệ thống xử lý nước hoạt động liên tục hay có gián đoạn.
  • Hệ thống camera giám sát các quá trình xử lý trong hệ thống xử lý nước thải, đồng thời giám sát ngay đầu ra của mương đo lưu lượng để truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm kiểm soát.

Bà Trần Thị Mỹ Dung (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Việt Mỹ) chia sẻ tại hội nghị.

Hệ thống quan trắc đóng vai trò quan trọng trong hệ thống xử lý nước thải do góp phần xác định các thay đổi hoặc diễn biến chất lượng môi trường nước liên tục theo thời gian và không gian, xác định nhanh/phát hiện sớm các vấn đề phát sinh, cũng như kiểm soát quá trình sản xuất và vấn đề môi trường của sơ sở sản xuất, khu công nghiệp,…Ngoài ra, hệ thống còn là công cụ giúp đề xuất kịp thời các giải pháp quản lý và bảo vệ môi trường,....

Bà Trần Thị Mỹ Dung cho biết, xuyên suốt hơn 20 năm thiết kế và thi công các hệ thống nước thải và nước cấp, Tân Việt Mỹ cũng như các chủ đầu tư luôn trăn trở về trình trạng và hiệu quả hoạt động của các hệ thống xử lý nước và chất lượng nước sau khi xử lý. Vì vậy, hệ thống quan trắc chất lượng nước là một công cụ thiết thực, liên tục cung cấp và hiển thị các thông số, báo cáo về trình trạng hoạt động của hệ thống, cũng như chất lượng nước sau xử lý cho các đơn vị quản lý và cơ quan chức năng thông qua máy tính hoặc các thiết bị di động cầm tay một cách nhanh chóng và kịp thời.

Các đại biểu tham dự hội thảo - Ảnh: KT.

Hiệu quả hoạt động và tính năng của thiết bị cảm biến chất lượng nước, cũng như quá trình vận hành của hệ thống quan trắc môi trường tự động liên tục đã nhận được nhiều quan tâm của đại diện nhiều bệnh viện và doanh nghiệp tham dự hội thảo.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả