SpStinet - vwpChiTiet

 

Túi trữ nước đa công dụng cho mùa hạn mặn và mùa mưa

Túi trữ nước ngọt, sản phẩm của Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TP.HCM), được đưa vào sử dụng ngay trong mùa hạn mặn giúp bà con miền Tây giải cơn khát đang diễn ra gay gắt. Sản phẩm này còn được dùng để thay thế các phương cách trữ nước mưa truyền thống rất hiệu quả.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng, đây là sản phẩm ứng dụng giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường, được sản xuất theo chương trình khoa học và công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước giai đoạn 2014 - 2019.

Theo đó, túi trữ nước được sản xuất bằng vật liệu với vỏ bên ngoài là vải địa kỹ thuật được dệt bằng sợi nhựa PP, lớp bên trong là nhựa PE (ghép 3 lớp). Túi được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ASTM (là tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất trên thế giới, đảm bảo điều kiện về sức khỏe, an toàn, môi trường) phù hợp với quy chuẩn quốc gia về an toàn vệ sinh, có độ bền cao. Túi có các kích thước đa dạng từ 7-25 m3, giá cả khá hợp lý (túi 25 m3 có giá 3,5 triệu đồng). Tùy vào điều kiện của từng hộ gia đình và mặt bằng không gian rộng hay hẹp mà người dùng có thể lựa chọn kích thước túi phù hợp. Túi có thể thích nghi với nhiều môi trường lắp đặt khác nhau như mặt đất bằng, ao nước, rãnh nước…

Ông Nguyễn Trung Cang - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng cho biết, túi nước ngọt có ưu điểm là chi phí thấp hơn các dụng cụ chứa nước thông thường, sản xuất bằng vật liệu nhựa hoặc kim loại. Túi cũng dễ dàng lắp đặt, đảm bảo được chất lượng nước trong môi trường đóng kín, dễ dàng vận chuyển đến các địa điểm như trong vườn cây, kênh rạch. Trong điều kiện tiếp xúc ngoài trời, nếu bảo quản tốt thì túi có độ bền từ 8 - 10 năm. So với các giải pháp trữ nước truyền thống trước đây như: đào ao, hố... thì túi trữ nước được đánh giá là ưu việt hơn vì không bốc hơi nước, sử dụng được tất cả các mùa trong năm và rất linh hoạt. Sản phẩm ra đời ngay trong mùa hạn mặn, là giải pháp hữu ích giúp bà con miền Tây giải cơn khát đang diễn ra gay gắt tại đây, cũng được dùng để thay thế các phương cách trữ nước mưa truyền thống.

Với mong muốn túi trữ nước giúp ích phần nào trong việc cung cấp nước cho bà con vùng hạn mặn, ông Nguyễn Trung Cang đã có hoạt động tài trợ rất ý nghĩa khi đem túi nước đến tận các tỉnh miền Tây để cứu những cánh đồng đang khô hạn, cũng như bổ sung nước sinh hoạt cho bà con. Với hoạt động này, tính đến nay, công ty đã cung cấp hơn 1.500 túi cho bà con ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trước tình hình hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt, các ngành chức năng đang thực hiện nhiều giải pháp để ứng phó thì việc tiếp nhận các túi nước ngọt đã giúp các tỉnh triển khai kịp thời các giải pháp cung cấp nước cho người dân.

Nguồn: Phan Cúc - khoahocphothong.com.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả