SpStinet - vwpChiTiet

 

Phát động cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT năm 2017

Ngày 25/3, tại TP.HCM, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) chính thức công bố phát động cuộc thi IoT Startup 2017 với chủ đề “Connected Devices. Cuộc thi sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 4 đến tháng 10/2017 nhằm giúp cho các dự án triển khai  từ giai đoạn ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm mẫu, kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trên thực tế và kêu gọi vốn đầu tư.

Tổng giải thưởng của cuộc thi IoT Startup 2017 là 100 triệu đồng, trong đó 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 4 giải khuyến khích 10 triệu đồng/giải, 2 giải ý tưởng xuất sắc 5 triệu đồng/giải. Ngoài giải thưởng, các dự án tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ thiết thực từ ban tổ chức, các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ về các gói phần cứng, phần mềm và lưu trữ; được tư vấn đào tạo và chuyên gia đồng hành hỗ trợ.

Một điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là yêu cầu và hỗ trợ cho các dự án nỗ lực biến ý tưởng thành một sản phẩm cụ thể. Đồng thời, triển khai thí điểm thực tế sản phẩm của mình tại một địa điểm cụ thể để đánh giá tính năng, hiệu quả của sản phẩm. Đây cũng chính là lợi thế chỉ có tại IoT Startup, tạo cơ hội quý giá để các sản phẩm tiếp tục điều chỉnh và bổ sung, từ đó nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm và đưa ra thị trường thành công.
 

Ông Lê Hoài Quốc phát biểu tại buổi công bố cuộc thi IoT Startup 2017. Ảnh: LV.
 
Theo ông Lê Hoài Quốc (Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM), cuộc thi kỳ vọng sẽ tìm kiếm, phát hiện được những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp xuất sắc. Qua đó hỗ trợ để thương mại hóa và phát triển mạnh mẽ, hình thành những sản phẩm công nghệ cao, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm tạo và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Vào năm 2016, cuộc thi đã thu hút hơn 70 ý tưởng, sản phẩm tham gia với hơn 400 thí sinh tham dự, hơn 15.000 lượt người quan tâm theo dõi, bước đầu tạo nên xu hướng và sự quan tâm của các nhóm khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT. Cuộc thi năm nay là lần thứ 2 được tổ chức, kêu gọi các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như thành phố thông minh, tự động hóa ngôi nhà, tiết kiệm năng lượng, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh, bán lẻ thông minh, thiết bị đeo thông minh, an ninh và sức khỏe.

Cuộc thi sẽ được phát động rộng rãi đến các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, cộng đồng khởi nghiệp trên khắp cả nước với đối tượng tham gia là thanh niên, sinh viên, du học sinh, trí thức trẻ người Việt có năng lực, đam mê sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp.  
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả