SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN +3 về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới và Hội nghị cấp Bộ trưởng OECD Daejon 2015

Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN +3 về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới và Hội nghị cấp Bộ trưởng OECD Daejon 2015 có sự tham dự của các nhà lãnh đạo cấp cao, bao gồm Tổng Thư ký ASEAN, Tổng Thư ký Tổ chức OECD, các nhà lãnh đạo cấp Bộ trưởng phụ trách KH&CN của các nước thành viên ASEAN, Nhật Bản, đại diện ngân hàng thế giới (WB), đại diện liên minh châu Âu (EU).

Tại các Hội nghị nêu trên, các nhà lãnh đạo đã chia sẻ các nỗ lực, thành tựu đạt được trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới, trong đó trao đổi, đề xuất cách thức nhằm tăng cường hơn nữa vai trò của đổi mới, sáng tạo và tăng trưởng bền vững toàn cầu.

Thay mặt đoàn đại biểu Việt Nam, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã chia sẻ cập nhật chính sách của Việt Nam liên quan KH&CN và đổi mới, các đề xuất nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác nghiên cứu, phát triển trong khu vực ASEAN+3; trong đó: xây dựng mạng lưới liên kết nhằm thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, hình thành các chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp của các nước trong khu vực; tăng cường các kênh hợp tác, chia sẻ thông tin, kiến thức KH&CN giữa các tổ chức nghiên cứu trong ASEAN +3, đặc biệt là trong các lĩnh vực nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, năng lượng mới và dịch bệnh truyền nhiễm.
 
Đoàn Việt Nam cũng đã tham dự một số phiên thảo luận các chủ đề về “Thúc đẩy việc xây dựng và thực hiện chiến lược đổi mới”, “Khoa học, đổi mới và tăng trưởng toàn cầu” trong khuôn khổ Hội nghị cấp Bộ trưởng OECD Daejon 2015. Tại phiên bế mạc của Hội nghị này, các nhà lãnh đạo đã nhất trí đưa ra “Tuyên bố Daejeon về các chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới trong thời đại toàn cầu và kỹ thuật số”. Văn kiện nêu trên đã đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thúc đẩy hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới, toàn cầu. Thông qua Tuyên bố này, các nhà lãnh đạo hy vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực chung nhằm đạt được các mục tiêu tầm nhìn được nêu trong tuyên bố Daejon trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 19/10/2015, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự cuộc họp Ủy ban hỗn hợp về hợp tác KH&CN ASEAN-Hàn Quốc lần thứ hai. Tại cuộc họp này, các nước ASEAN và Hàn Quốc đã tích cực trao đổi, các vấn đề liên quan về Chương trình hành động KH&CN và đổi mới ASEAN 2016-2025, cập nhật về tình hình và chính sách KH&CN của Hàn Quốc; đánh giá, trao đổi về các dự án hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc về KH&CN, đổi mới, di chuyển tài năng và mạng lưới trung tâm Tài năng khoa học ASEAN+3 (ACGS).
Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả