SpStinet - vwpChiTiet

 

Hướng tới phát triển thẻ mở đa ứng dụng cho thành phố thông minh

Ở các quốc gia nước có nền công nghệ phát triển mạnh mẽ, thẻ đa ứng dụng thông minh với các công nghệ NFC, RFID, FeliCa và Mifare đã trở nên phổ biến. Mô hình thẻ thông minh đã dần trở thành một phương thức mới trong các hoạt động thường nhật không thể thiếu trên thế giới và Việt Nam. Mới đây, tại TP.HCM, các giải pháp giới thiệu thẻ thông  minh bảo mật đa ứng dụng kết hợp với các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất đã được giới thiệu nhằm hướng đến xây dựng một thành phố thông minh.
 
Ngày 23/11/2016, tại TP.HCM, đã diễn ra Lễ công bố hợp tác chiến lược giữa NXP và CNS và hội thảo công nghệ “Chip thẻ bảo mật NXP: nền tảng chuẩn thẻ mở đa ứng dụng cho thành phố thông minh”. Trong đó, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS), chính thức công bố quan hệ hợp tác với NXP Semiconductiors (NXP) nhằm phân phối và thực hiện các giải pháp thẻ thông minh bảo mật đa ứng dụng thế hệ mới và đầu đọc thẻ Việt Nam. Dự kiến CNS và NXP sẽ hợp tác phát triển các dự án thành phố thông minh và chính phủ thông minh, hưởng ứng chiến lược phát triển môi trường Internet vạn vật (IoT-Internet of Things) tại Việt Nam.  Ngoài ra, CNS còn có kế hoạch sản xuất IC dựa trên IP của NXP cho các giải pháp thẻ bảo mật và đầu đọc thẻ thông minh.
 

Ông Chu Tiến Dũng, Tổng giám đốc CNS, cho biết: "CNS đang triển khai các giải pháp phát triển sản phẩm vi mạch, hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có NXP. Chúng tôi cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị phát triển các sản phẩm thẻ, đầu đọc thẻ, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt… Đây là những yếu tố góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nhà máy sản xuất vi mạch tại TPHCM trong tương lai".

Được biết, CNS sẽ triển khai tại Khu Công nghệ cao, quận 9, TPHCM một trong những dự án “trọng điểm” của chương trình phát triển sản phẩm vi mạch tại TP.HCM, dự án đầu tư nhà máy sản xuất vi mạch, có khả năng sản xuất khoảng 5.000-10.000 tấm bán dẫn/tháng, với số vốn dự kiến khoảng 6.600 tỉ đồng.

Để giới thiệu rõ hơn các lợi ích của thẻ mở đa ứng dụng, hội thảo công nghệ “Chip thẻ bảo mật NXP: Nền tảng chuẩn thẻ mở đa ứng dụng cho thành phố thông minh” vừa được tổ chức với một số nội dung cụ thể như “Giải pháp thẻ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện” (Công ty Falcon Solution) để giảm tải khi tiếp nhận bệnh nhân và giảm thiểu thời gian hao phí trong quá trình phục vụ bệnh nhân; “Công nghệ thẻ NXP ứng dụng tại đề án thẻ học đường SSC” (Ngân hàng Quân đội) nhằm thay đổi tập quán thanh toán từ lứa tuổi học sinh, tạo thuận lợi khi sử dụng các dịch vụ trong trường học hoặc thanh toán nhanh học phí; “Giải pháp NXP cho các tài liệu nhận dạng bảo mật” ứng dụng trong thẻ chứng minh nhân dân, thẻ ra vào cửa các công ty, tổ chức; “Thẻ NFC cho các phương tiện truyền thông thông minh” giúp cả người mua và người bán theo dõi xuất xứ của một món hàng; “Công nghệ NFC cho các ứng dụng Smart Home” biến ngôi nhà trở nên thông minh, cho phép điều khiển từ xa chỉ với một vài nút bấm.
 

Giới thiệu “Công nghệ thẻ NXP ứng dụng tại đề án thẻ học đường SSC”
(Ngân hàng Quân đội) tại hội thảo
H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả