SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN COST cho Brunei

Ngày 30/11 vừa qua, tại thủ đô Bandar Seri Bangawan – Vươngquốc Brunei Darrusalam đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị Ủy ban khoa học và công nghệ (KH&CN) ASEAN lần thứ 64 (COST-64).


Tham dự hội nghị có đại diện của 10 quốc gia thành viên ASEAN
với hơn 100 đại biểu và đại điện Ban thư kí ASEAN.

Tham dự hội nghị có đại diện của 10 quốc gia thành viên ASEAN với hơn 100 đại biểu và đại điện Ban thư kí ASEAN. Đoàn đại biểu Việt Nam do thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến (kiêm Chủ tịch Ủy ban KH&CN ASEAN - Việt Nam  dẫn đầu).

Các chủ đề chính được thảo luận tại Hội nghị lần này gồm: đánh giá các kết quả đã đạt được về triển khai các chương trình hợp tác về KH&CN giữa các nước ASEAN kể từ sau Hội nghị Bộ trưởng KH&CN ASEAN lần thứ 62 tại Tp.HCM và Hội nghị Ủy ban KH&CN ASEAN lần thứ 63 tại Nay Pyi Taw – Myanmar; Thảo luận và đưa ra phương hướng triển khai kế hoạch hành động KH&CN của ASEAN đến 2015, hướng đến giai đoạn 2015-2020 với việc thúc đẩy thực hiện các chương trình ưu tiên phát triển của ASEAN đã được nhất trí thông qua tầm nhìn và lộ trình thực hiện đến năm 2015; Thúc đẩy triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hóa Sáng kiến Krabi “Khoa học, công nghệ và sáng tạo” vì môt ASEAN cạnh tranh, bền vững và hội nhập; Thảo luận các biện pháp nhằm khai thác có hiệu quả Quỹ Khoa học ASEAN; Thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa khu vực công và khu vực tư trong hợp tác KH&CN của ASEAN COST; Tăng cường hơn nữa các hoạt động đổi mới KH&CN của ASEAN.

Tại phiên khai mạc, lễ chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN COST cho Brunei Darussalm nhiệm kì 2012-2013 cũng đã diễn ra một cách trang trọng. Cũng tại phiên khai mạc, thứ trưởng Lê Đình Tiến đã có bài phát biểu tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2012 đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN COST của Việt Nam. Các nước thành viên ASEAN và Ban thư ký đã bày tỏ sự đánh giá cao đối với việc tham gia tích cực, chủ động và có hiệu quả của Việt Nam trong nhiệm kì đảm nhiệm vai trò chức Chủ tịch ASEAN COST.

Hội nghị COST 64 sẽ họp trong hai ngày 30/11 và 1/12/2012, Hội nghị Bộ trưởng KH&CN ASEAN không chính thức lần thứ 7 sẽ diễn ra vào ngày 2/12/2012.
 
Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Khoa học và Công nghệ

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả