SpStinet - vwpChiTiet

 

Nông nghiệp thông minh- Cơ hội và thách thức với nông nghiệp Việt Nam

Đây là chủ để hội thảo quốc tế do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp, Đại sứ quán Australia và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại Đồng Tháp với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long; các viện, trường; các doanh nghiệp trong và ngoài nước; hợp tác xã và các hội quán nông dân tham gia.

Chủ trì Hội thảo có Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan, ông Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ KH&CN, bà Rebecca Bryant - Công sứ/Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam. Hội thảo gồm có 3 phiên: phiên toàn thể, phiên chuyên đề, phiên tổng kết và thảo luận kế hoạch triển khai.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan mong muốn các đại biểu, khách dự cùng trao đổi, phân tích, chỉ ra những cơ hội, thách thức, những điều cần lưu ý trong việc nâng cao năng lực tiếp cận đối với “nông nghiệp thông minh” tương thích với năng lực và tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, gợi mở nhiều giải pháp khả thi, phù hợp để Đồng Tháp nghiên cứu triển khai, ứng dụng đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Tại phiên toàn thể, nhiều thông tin được chuyển tải đến các đại biểu như hiện trạng ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long; kinh nghiệm về chuyển đổi số trong nông nghiệp; định hướng phát triển nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp; thực tiễn ứng dụng công nghệ trong sản xuất của doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp; nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam – Cách tiếp cận từ Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, để cạnh tranh sản phẩm cho thị trường, có thể tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu được giá trị gia tăng trong mỗi sản phẩm rất quan trọng. Để có thể thực hiện được vấn đề này thì yếu tố bắt buộc là phải đưa công nghệ vào trong sản xuất.

Cũng tại phiên toàn thể, bà Rebecca Bryant cho rằng, KH&CN không chỉ là vấn đề của người dân, doanh nghiệp, chính quyền mà còn quan trọng trong bối cảnh đối tác toàn cầu của các quốc gia, với những kết quả, kinh nghiệm hiện có, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ nhằm mang lại lợi ích cho cả 2 quốc gia.

Với 2 phiên chuyên đề các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về: Ứng dụng công nghệ cao và công nghệ thông tin trong sản xuất và quản lý sản xuất; Ứng dụng tiếp thị số và thương mại điện tử để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Sau hai phiên này, Ban tổ chức Hội thảo ghi nhận 06 đề xuất của các đại biểu nhằm phát triển nông nghiệp thông minh của Việt Nam nói chung, Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

 

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả