SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai dự án GameLab năm 2015

Ngày 23/1, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP. HCM tổ chức lễ mai mạc dự án GameLab năm 2015. Đây là hoạt động nhằm kết nối các nhà khoa học trẻ và nhà phát triển game để tạo những sản phẩm game khoa học mang tính giáo dục và giải trí cho cộng đồng về lĩnh vực y khoa, sức khỏe.

Một trong những hoạt động của dự án GameLab là Cuộc thi vào Lab – GameJam. Cuộc thi thu hút 40 thí sinh đăng ký tham gia là những nhà khoa học trẻ hiện đang làm việc tại Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford kết hợp với các nhà phát triển game đang làm việc tại các công ty giải trí, sản xuất game hàng đầu tại Việt Nam. Các thí sinh tham gia dự thi được chia thành 7 đội. Trong vòng 48 giờ, mỗi đội phải sáng tạo và thiết kế ít nhất 1 sản phẩm game khoa học liên quan đến bệnh sốt xuất huyết, bệnh đường ruột; nhiễm trùng nổi trội; HIV và viêm màng não; bệnh lây nhiễm giữa người và động vật; dược học. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên 2 tiêu chí cơ bản là sự vui nhộn, khả năng kết nối của game với người chơi/cộng đồng; vấn đề khoa học mà game truyền tải.

Các sản phẩm game sau khi thiết kế sẽ được hội đồng giám khảo và người chơi thử game góp ý, định hướng chỉnh sửa và các đội hoàn thiện sản phẩm trong 1 tháng. Sau đó các game khoa học này sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua chuỗi sự kiện ở những địa điểm công cộng tại TP. Hồ Chí Minh để người chơi bình chọn trò chơi yêu thích nhất.

Dự án GameLab 2015 và Cuộc thi vào Lab – GameJam do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP. HCM phối hợp với Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và Công ty Fact & Fiction Films (FFF) tổ chức. Dự kiến kết quả cuộc thi sẽ được công bố ngày 28/2/2015. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 60 triệu đồng. Dự án GameLab được tài trợ bởi Quỹ Từ thiện Wellcome Trust của Vương quốc Anh, quỹ từ thiện về lĩnh vực nghiên cứu y khoa lớn thứ nhì trên thế giới.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả