SpStinet - vwpChiTiet

 

Những giải pháp mới cho ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả

Việt Nam có sản lượng nông sản hằng năm khá cao trong khu vực. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các nhà kinh doanh nông sản, thực phẩm trong việc phải luôn cải tiến công nghệ và làm mới mình để đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu. Để giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất, nhiều công nghệ và thiết bị tiên tiến phục vụ công tác trồng trọt, chế biến và bảo quản rau, củ, quả đã và đang được cung ứng.

Kiểm soát chất lượng nưới tưới

Đối với ngành chế biến và trồng trọt, việc kiểm soát chất lượng nước luôn là một khâu quan trọng trong sản xuất, giúp hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Được Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh nhập khẩu từ tập đoàn hàng đầu về xử lý nước LAKOS (Mỹ), máy lọc nước áp lực Lakos có trang bị cơ chế lọc áp lực với khả năng loại bỏ tạp chất kích thước trên 5 micron và tính năng tự động súc rửa ngược, tránh tắc nghẽn trong quá trình lọc sẽ đem đến nguồn nước an toàn cho ngành chế biến và trồng trọt. Bên cạnh đó, thiết bị tăng hoạt tính nước bằng từ trường đến từ Công ty TNHH Ewater Engineering có khả năng phân tách nước thành các phân tử nhỏ hơn, giúp cây trồng tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, phát triển tốt và tăng năng suất cây trồng từ 3–10%, đồng thời chống hiện tượng vôi bám, giảm chi phí nhân công bảo trì vệ sinh đường ống dẫn. Việc sử dụng kết hợp 2 thiết bị trên sẽ đem lại giải pháp kiểm soát và tăng chất lượng nước tưới tối ưu cho doanh nghiệp và các hộ kinh doanh chế biến và trồng trọt.

Nâng cao chất lượng nông sản bằng phương pháp sấy khô

Việc thực hiện không tốt khâu bảo quản sau thu hoạch dễ khiến cho nông sản hao hụt về chất lượng lẫn số lượng, gây ra thiệt hại không hề nhỏ cho doanh nghiệp và bà con nông dân. Tủ sấy khô thực phẩm Sunsay 10 khay sản xuất bởi Công ty TNHH Nhất Phú Thái được thiết kế hoàn toàn bằng Inox SUS 430, có thể cài đặt thời gian và nhiệt độ sấy, giúp tạo ra sản phẩm có độ khô đồng đều và ổn định, thời gian bảo quản lâu dài, giữ nguyên màu sắc, dinh dưỡng và hương vị nhưng vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ là giải pháp bảo quản nông sản tối ưu so với những giải pháp sấy khô truyền thống.

Ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản nông sản

Việc tiếp xúc với khí O2, CO2, N2 khi bảo quản trong điều kiện bình thường sẽ khiến trái cây chín nhanh và không còn giữ được chất lượng ban đầu khi đến tay người sử dụng. Được Công ty TNHH ECO2 Việt Nam nhập khẩu từ Pháp, thùng bảo quản rau, củ, quả sử dụng công nghệ yếm khí có công dụng kiểm soát thành phần không khí tiếp xúc với sản phẩm khi bảo quản cả về chất và lượng. Thùng với cấu tạo nắp đặc biệt, tích hợp các màng lọc khí, giúp giữ ẩm và khuếch tán bị động khí tự nhiên, tạo môi trường tối ưu, kéo dài thời gian bảo quản nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn các thành phần dinh dưỡng và trọng lượng nông sản, tối ưu giá trị hàng hóa.

Những giải pháp và thiết bị nêu trên sẽ được các chuyên gia giới thiệu nhân dịp Techmart chuyên ngành "Trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả", diễn ra vào các ngày 10-11/5/2018, tại Sàn Giao dịch công nghệ – Techmart Daily (79 Trương Định, Quận 1, TP.HCM), do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ TP.HCM tổ chức. Mời quý vị quan tâm tham dự.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả