SpStinet - vwpChiTiet

 

Khu Công nghệ cao TP.HCM cấp chứng nhận đầu tư hai dự án mới

Sáng 19/11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã tổ chức buổi lễ cấp Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng “Nhà máy phân đoạn huyết tương sản xuất Albumin và các thuốc có nguồn gốc huyết tương” cho Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế An Phát. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 30.000 m2 với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 622 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Thống (Giám đốc Công ty CP Dược và Thiết bị y tế An Phát) cho biết, trong y học, các loại thuốc có nguồn gốc từ huyết tương như Albumin, Immunoglobulin, Yếu tố VIII, Yếu tố IX có tác dụng điều trị cao, ít tác dụng phụ hơn hẳn so với các thuốc hóa dược. Tuy nhiên, số lượng công ty có thể sản xuất ra những loại thuốc này trên thế giới không nhiều. Mỗi năm, Việt Nam tiêu tốn khoảng 50 triệu USD nhập khẩu các loại thuốc này để phục vụ công tác khám chữa bệnh, chủ yếu là từ các nước G7 và một phần nhỏ từ Ấn Độ. Do đó, việc xây dựng nhà máy sản xuất lần này sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu các thuốc có nguồn gốc huyết tương trong hệ thống bệnh viện ở Việt Nam. Đồng thời, tận dụng triệt để nguồn huyết tương dư thừa đang bị lãng phí và hỗ trợ các trung tâm truyền máu, bệnh viện huyết học trên cả nước thu gom, chiết tách, sàng lọc và bảo quản.

Nhà máy sẽ được đưa vào vận hành trong quý 1/2018. Khi đó, nhà máy có thể đáp ứng từ 30 - 70% nhu cầu sử dụng trong nước với giá thành rẻ hơn từ 10 - 60% giá nhập khẩu cho từng loại thuốc. Đồng thời tạo ra 110 việc làm mới cho người dân địa phương, góp phần mở ra ngành công nghiệp sinh dược và giảm tải cho các bệnh việc, tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân. Được biết, đây là nhà máy đầu tiên không chỉ tại Việt Nam mà còn cả trong 11 nước khu vực ASEAN hoạt động trong lĩnh vực phân đoạn huyết tương. Ở giai đoạn 1, công suất tối thiểu của nhà máy sẽ đạt khoảng 200.000 lít huyết tương/năm và sẽ nâng lên tối thiểu 300.000 lít/năm ở giai đoạn 2.

Cũng trong buổi sáng ngày 19/11, SHTP đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ cao USM” cho Công ty CP USM Healthcare. Dự án được thực hiện từ tháng 12/2015 - 12/2017 với tổng vốn đầu tư 79 tỷ đồng. Công ty CP USM Healthcare hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế tại Việt Nam. Việc đầu tư trung tâm nghiên cứu phát triển chuyển giao công nghệ y sinh là một hướng đi táo bạo và đột phá, là tiền đề phát triển ngành khoa học kỹ thuật cao về trang thiết bị, dụng cụ y tế. Trung tâm này có chức năng nghiên cứu quy trình sản xuất các sản phẩm trang thiết bị y tế; tiếp nhận các công trình nghiên cứu khoa học, các đề tài về trang thiết bị, dụng cụ y tế trong và ngoài nước để triển khai sản xuất thử nghiệm và thương mại hóa sản phẩm có chất lượng; tư vấn chuyển giao công nghệ sản xuất trang thiết bị y tế cho các tổ chức trong nước.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả