SpStinet - vwpChiTiet

 

Thi làm phim trong 48 giờ

Lễ khai mạc và bốc thăm cho dự án làm phim 48 giờ (WD 48 Hour Film Project - WD 48HFP) vừa được tổ chức vào cuối tháng 9/2014 tại TP. HCM với sự tham dự của hơn 600 nhà làm phim đến từ TP. HCM và nước ngoài. Trong vòng 48 tiếng các nhóm phải hoàn thành bộ phim của mình theo đúng đề tài đã bốc thăm và nộp cho ban tổ chức.

Ông Ross Stewart, nhà sản xuất dự án Làm phim 48 giờ chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những nhà làm phim trẻ tuổi. Chúng tôi muốn các bạn thử thách bản thân, tập trung vào những cốt truyện đơn giản, ý tưởng sáng tạo, hiệu ứng đơn giản nhưng hiệu quả và hãy sử dụng ít chi phí nhất có thể để làm ra một bộ phim chỉ trong vòng 48 tiếng! Dự án “Làm phim 48 Giờ” là một cơ hội tuyệt vời cho những nhà làm phim trẻ Việt Nam vì phim của bạn sẽ có cơ hội được trình chiếu tại Liên hoan Phim quốc tế Cannes tại Pháp”.
 

Bốc thăm thể loại phim khoa học viễn tưởng. Ảnh" LV.
 
Các chủ đề phim được bốc thăm bao gồm những thể loại: Phim hài kịch châm biếm; Phim Noir; Phim tâm lý; Phim câm; Phim de Femme (phim về phụ nữ); Phim du hành thời gian; Phim hài; Phim khoa học viễn tưởng; Phim kinh dị; Phim ly kỳ hồi hộp; Phim nhạc kịch hoặc miền Tây; Phim tình cảm; Phim đường trường; Phim ra khỏi vùng an toàn (nhân vật chính nằm trong hoàn cảnh phải trở thành một người khác).

Tất cả những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV. Giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng tại đêm trao giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11/2014.

Giải nhất của cuộc thi dành cho phim xuất sắc nhất khu vực TP. HCM là camera Panasonic GH4 và Hệ thống lưu trữ QNAP được vận hành bởi ổ cứng WD Red NAS cùng với 15.000.000 đồng tiền mặt. Thêm vào đó, bộ phim chiến thắng sẽ tham gia vòng chung kết của 48HFP quốc tế tại Hollywood, Los Angeles vào tháng 3/2015 và phim chiến thắng vòng chung kết sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim quốc tế Cannes ở Pháp. Lễ khai mạc và bốc thăm cho dự án ở khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17/10/2014.

Dự án Làm phim 48 giờ tại Việt Nam được đồng sản xuất bởi Cloud 9 và HKFILM tại Việt Nam. Trong năm 2014, dự án Làm phim 48 giờ sẽ đến hơn 120 nước với hơn 60.000 nhà làm phim tham gia. Làm phim 48 giờ là một dự án toàn cầu với các nhà làm phim đến từ châu Á, châu Úc, châu Âu, vùng Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ cùng tranh tài để tìm ra chủ nhân của giải thưởng phim xuất sắc nhất được làm ra chỉ trong vòng 2 ngày cuối tuần.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả