SpStinet - vwpChiTiet

 

Lần đầu Việt Nam dự Olympic Blockchain quốc tế và giành giải khen thưởng

Lân đầu Việt Nam có 3 đại diện tại Olympic Blockchain quốc tế, trong đó đội của Đại học RMIT được giải khen thưởng (Award of merit).

Olympic Blockchain quốc tế (IBCOL) là cuộc thi toàn cầu do Hong Kong Blockchain Association tổ chức thường niên từ năm 2017. IBCOL kết hợp đặc điểm của một cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh, hội thảo học thuật quốc tế và thi đấu “hackathon” về các dự án.

Năm nay lần đầu tiên Việt Nam có 3 đại diện tại IBCOL. Tuy không đại diện nào giành các giải thưởng (Prizes Winners) nhưng có nhóm 5 sinh viên của đại học RMIT giành 1 trong 10 giải khen thưởng (Award of merit) của cuộc thi với dự án HebiLife. Đây là dự án nhằm cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua sản phẩm bảo hiểm sức khỏe vi mô.

Chúng tôi áp dụng blockchain và hợp đồng thông minh để lưu trữ và xử lý tất cả dữ liệu quan trọng của bệnh nhân nhằm truy cập và theo dõi thông tin bệnh nhân, xác thực hồ sơ y tế từ bệnh viện, xác nhận danh tính và tình trạng tài chính của họ với các bên liên quan khác thông qua các nền tảng xác minh đa tầng, cũng như yêu cầu bồi thường bảo hiểm và báo số tiền chi trả tự động. Những tính năng này được thiết kế nhằm giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm chi phí chăm sóc sức khỏe", Mai Hoàng Mỹ Hảo, sinh viên ngành Kinh doanh của RMIT và trưởng nhóm dự thi, chia sẻ.

Theo cô, hiện chỉ có 0,09% người dân Việt Nam tiếp cận được với bảo hiểm y tế vi mô, trong khi tại các quốc gia khác trên thế giới con số này là dưới 30%.

Nhóm sinh viên RMIT tham gia cuộc thi IBCOL năm 2020 đến từ nhiều ngành kinh doanh, công nghệ và công nghệ thông tin. Trong ảnh từ trái sang phải: Huỳnh Minh Tuấn, Võ Trần Trường Duy, Mai Hoàng Mỹ Hảo, Bùi Đức Huy và Mai Hoàng Ngọc Hân. | Nguồn: RMIT

Nhóm sinh viên RMIT tham gia cuộc thi IBCOL năm 2020 (từ trái sang): Huỳnh Minh Tuấn, Võ Trần Trường Duy, Mai Hoàng Mỹ Hảo, Bùi Đức Huy và Mai Hoàng Ngọc Hân | Nguồn: RMIT

Hai đại diện khác của Việt Nam vào đến vòng quốc tế gồm: dự án Bchain cho ngành tài chính-ngân hàng của nghiên cứu sinh Đỗ Văn Thuật (ĐH Khoa học Công nghệ Hồng Kông); và dự án TokenBot.ai cho chatbot trên nền tảng truyền thông xã hội của nhóm sinh viên Nguyễn Đông Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội), Yến Lê (Đại học RMIT), Hoàng Minh Tâm (ĐH Ngoại thương) và Đỗ Văn Hoàng (ĐH Giao thông Vận tải).

IBCOL 2020 diễn ra trực tuyến từ ngày 3-5/7 với sự tham gia của 60 đội, bao gồm cả những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ, từ hơn 15 quốc gia ở Bắc Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Các dự án tham gia được đánh giá theo các tiêu chí: Vấn đề & Giải pháp (30%), Thị trường & Đối tác tham gia (10%), Cạnh tranh & Rủi ro (20%), Kiến trúc kỹ thuật & Quản trị hệ thống (30%), Giá trị tạo ra & Phân phối giá trị ra thị trường (10%).

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả