SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối tri thức cùng Hệ thống Liên kết nguồn lực thông tin KH&CN

Chiều 21/11, tại Thư viện Đại học Y Dược TP.HCM, nhiều nội dung xoay quanh việc khai thác, sử dụng Hệ thống Liên kết nguồn lực thông tin KH&CN đã được trao đổi, chia sẻ cặn kẽ giữa các giảng viên, học viên đang công tác và học tập tại Trường với đơn vị vận hành Hệ thống.

Tại sự kiện (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trường Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức), những tính năng, tiện ích của Hệ thống Liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ (vận hành tại địa chỉ www.stinet.gov.vn) đã được trình bày cặn kẽ, qua những ví dụ trực quan, sinh động, liên quan sát sườn với những nội dung nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên của Trường: với từ khóa "ung thư" được nhập vào Hệ thống, kết quả cho thấy có 866 tài liệu (527 luận văn, luận án; 202 sách; 75 ấn phẩm định kỳ; 60 đề tài nghiên cứu; 2 bài trích và tài liệu khác) từ 14 đơn vị tham gia chia sẻ thông tin. Khi yêu cầu "chỉ tham khảo các tài liệu có nội dung toàn văn", Hệ thống phản hồi về 88 tài liệu (44 luận văn, luận án; 44 đề tài nghiên cứu) được phép xem toàn văn từ các đơn vị đang tham gia chia sẻ,...

Các kết quả này, như bà Bùi Thanh Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM, đơn vị vận hành Hệ thống, cho biết, sẽ còn tăng lên nhiều hơn, khi ngày càng có nhiều đơn vị tham gia chia sẻ thông tin trên Hệ thống. Điều này cho thấy, khả năng khai thác và ứng dụng Hệ thống vào công việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập trong thực tiễn là hoàn toàn khả thi và hiệu quả.

Buổi giới thiệu đã nhận được quan tâm thực sự từ đông đảo các giảng viên, học viên cao học và sinh viên tham dự. Đại diện Trường Đại học Y dược TP.HCM, TS.BS. Nguyễn Thu Tịnh, Trưởng Thư viện, đã cảm ơn những thông tin chia sẻ hữu ích của Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM về Hệ thống, giúp các giảng viên, học viên, sinh viên của trường thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và khai thác các nguồn tài liệu phục vụ cho các công tác và học tập của mình.

Hệ thống Liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức thực hiện theo Đề án liên kết nguồn lực thông tin khoa học và công nghệ do Ủy ban Nhân dân TP.HCM phê duyệt.

Được triển khai từ tháng 5 năm 2018, đến nay, Hệ thống đã liên kết dữ liệu của 30 tổ chức KH&CN thành viên (các cơ quan nghiên cứu, trường đại học và thư viện) tại TP.HCM, với hơn 278 ngàn tài liệu, gồm thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN, sách, giáo trình nội bộ, luận văn, luận án, tạp chí chuyên ngành KH&CN, tài liệu hội thảo,...

Hệ thống cho phép người dùng tra cứu, khai thác trực tuyến đến các tài liệu thư mục và toàn văn theo cơ chế mở.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả