SpStinet - vwpChiTiet

 

Diễn đàn “Thông tin công nghệ phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân”

Trong khuôn khổ chương trình của Chợ Công nghệ và Thiết bị Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Cục Thông tin KH&CN Quốc gia - Bộ KH&CN, Sở KH&CN Quảng Nam, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn “Thông tin công nghệ phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân” vào sáng ngày 21/7/2011 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Thành phố Tam Kỳ.
  

Hơn 600 nông dân từ 18 huyện của tỉnh Quảng Nam đến tham dự Diễn đàn đã được nghe giới thiệu về thị trường nông sản của Việt Nam và thế giới, công nghệ chế biến nông sản mới phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay; đồng thời giới thiệu các hoạt động phổ biến và cung cấp thông tin cho bà con nông dân tại trang web của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia www.techmartvietnam.vn do bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia trình bày.
Đặc biệt tại Diễn đàn này, ông Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam, phụ trách chuyên mục “Bạn của nhà nông” của Chương trình VTV2 đã giới thiệu các giống cây con mới phù hợp với vùng Nam Trung Bộ như: giống cam, chanh không hạt, cây mắc ca - một giống cây mới đem lại giá trị kinh tế cao, cây bông, cây củ mài... và chăn nuôi dúi, cầy hương, đà điểu, yến.... đồng thời giải đáp một số thắc mắc của bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp.
Kết thúc Diễn đàn, bà con nông dân đi thăm quan Chợ công nghệ và thiết bị, trực tiếp trao đổi với các nhà khoa học và tiếp cận với các thiết bị, sản phẩm công nghệ mới ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp.
Nguồn:  Cục Thông tin KH&CN Quốc gia

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả