SpStinet - vwpChiTiet

 

Sở KH&CN TP.HCM đồng hành cùng ngày hội khởi nghiệp lớn nhất

Với sự tham gia của hơn 100 mô hình khởi nghiệp trên cả nước, Ngày hội Khởi nghiệp – Startup Day 2016 sẽ diễn ra vào ngày 27/8 tại TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được đồng tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Hội sinh viên Việt Nam TPHCM. Năm nay, đánh dấu một bước tiến mới, chương trình còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thực hiện từ Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và đồng tổ chức của Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng (trực thuộc Sở).

Startup Day 2016 gồm một chuỗi các sự kiện hấp dẫn, liên tục trong hơn 12 giờ đồng hồ dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Đó là Sàn Giao dịch và Đầu tư Khởi nghiệp 2016 – nơi startup có thể trưng bày, giới thiệu, quảng bá và thương mại hóa sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp ngay tại Sàn; tiếp cận và đánh giá mức độ quan tâm của thị trường; gặp gỡ và thuyết phục nhà đầu tư trên sân khấu trong vòng 2 phút,… Năm nay, 100 startup có cơ hội trình bày với khoảng 3.000 người là nhà đầu tư, doanh nhân, tổ chức hiệp hội, tổ chức ươm tạo doanh nghiệp,... Kỳ vọng 15 tỷ đồng là số tiền quy đổi từ các giao dịch, đầu tư, cam kết, bảo trợ, hỗ trợ thông qua Sàn.

Vòng Chung kết và Lễ Trao giải cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Startup Wheel 2016, là cuộc tranh tài hấp dẫn của top 10 mô hình khởi nghiệp xuất sắc nhất cả nước. Chung kết Startup Wheel 2016 là phần thi pitching và phản biện gây cấn, hấp dẫn trong vòng 10 phút với Hội đồng giám khảo là những doanh nhân, nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm và uy tín trong cộng đồng khởi nghiệp. Giải thưởng chung cuộc gồm 1 giải nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp trị giá 200 triệu đồng, 1 giải nhất dành cho cá nhân/nhóm khởi nghiệp trị giá 100 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Dự án Mỗi Doanh nhân – Một người Thầy sẽ công bố những dự án được các doanh nhân bảo trợ, họ không chỉ là một người hướng dẫn mà còn là một người hỗ trợ, tư vấn đồng hành trong quá trình khởi nghiệp.

Với quy mô toàn quốc, Startup Day 2016 tập trung những startup xuất sắc nhất từ cả ba miền đất nước với những xu hướng khởi nghiệp riêng biệt mang “hơi thở” của từng vùng miền. Startup sẽ có thể tự so sánh và định vị được mình đang ở đâu trong “bản đồ khởi nghiệp Việt”. Với định hướng xây dựng TP.HCM - Thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ, thông qua chương trình này, các đơn vị tổ chức sẽ góp phần cùng Thành phố quan sát và có cái nhìn toàn diện hơn về xu hướng khởi nghiệp của giới trẻ, từ đó, sẽ tạo thêm nhiều ý tưởng, phương thức, chính sách đặc biệt hơn cho giới khởi nghiệp.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả