SpStinet - vwpChiTiet

 

iRoomate: công nghệ mới cho nhà thông minh

Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp cùng Công ty Onsky (Hoa Kỳ) vừa tổ chức hội thảo “iRoomate – công nghệ cho Smart Home và an ninh” giới thiệu công nghệ mới phục vụ nhu cầu phát triển loại hình nhà thông minh tại Việt Nam. Với iRoomate, người dùng không cần chạm vào điện thoại hoặc máy tính bảng vẫn có thể điều khiển thiết bị thông minh của mình.

Theo ông Hùng Nguyễn (Chủ tịch Onsky), hiện nay, hầu hết các giải pháp nhà thông minh trên thị trường chủ yếu điều khiển tắt/mở đèn hoặc đồ gia dụng khác thông qua điện thoại thông minh. Trong khi đó, hệ thống iRoomate của Onsky với thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền kết hợp nhiều cảm biến nhúng, có thể tự động điều khiển đèn, máy lạnh, máy sưởi và quạt cho mục đích tiết kiệm năng lượng cũng như tạo sự thoải mái cho người dùng. Thiết bị iRoomate cũng có thể học hỏi từ sở thích của người dùng để tự động thiết lập màu sắc, độ sáng của đèn LED, cũng như điều chỉnh điều hòa không khí đến nhiệt độ ưa thích của họ. Thiết bị còn đóng vai trò là một trung tâm an ninh với cảm biến chuyển động có thể phát hiện người lạ xâm nhập và gửi cảnh báo đến các thiết bị di động của người dùng.
 

Ông Hùng Nguyễn (Chủ tịch Onsky) giới thiệu về iRoomate trong hội thảo tổ chức tại TP.HCM ngày 04/5/2016. Ảnh: LV.
 
iRoomate được trang bị chip GV7011 với công nghệ Hybrid Mesh, loại chip đơn đầu tiên trên thế giới sử dụng kết hợp đồng thời sóng vô tuyến chuẩn IEEE 802.15.4 (nền tảng Zigbee) và mạng dây điện (PLC) để truyền tín hiệu, qua đó cho phép tín hiệu luôn được kết nối với khả năng xuyên qua nhiều lớp tường bê tông khác nhau, mở rộng cự ly và phủ sóng toàn bộ tòa nhà. iRoomate sẽ mang lại nhiều sự thay đổi công nghệ, và nên được trang bị cho mỗi phòng trong nhà hoặc tòa nhà. iRoomate và các sản phẩm khác của Onsky có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau từ an ninh, an toàn, tiết kiệm năng lượng, chiếu sáng thông minh và giải trí. "Onsky đang định nghĩa lại khái niệm Smart Home – nhà thông minh và an ninh. Chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng công nghệ nhà thông minh thật sự khi mang lại an ninh, an toàn, sự thoải mái và tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà và gia đình bạn liên tục 24/7 và 365 ngày trong năm", ông Hùng Nguyễn cho biết.
 

Đại biểu tham dự hội thảo tìm hiểu về các sản phẩm iRoomate. Ảnh: LV.
 
Ông Lâm Nguyễn Hải Long (Giám đốc QTSC) cho biết, nhà thông minh, văn phòng thông minh, thành phố thông minh và IoT nói chung sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Đây là xu hướng tất yếu của thời đại. QTSC cam kết đồng hành cùng Onsky và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong QTSC để đưa các sản phẩm mang trí tuệ Việt có chất lượng cao đến với thị trường và người tiêu dùng trong nước.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả