SpStinet - vwpChiTiet

 

Kết nối và đổi mới công nghệ Việt Nam – Achentina

Từ ngày 19 đến 22/2/2012, đoàn Hội đồng Nghiên cứu khoa học và công nghệ Quốc gia Achentina, dẫn đầu là Tiến sĩ Faustino Sineriz, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu khoa học và công nghệ (KH&CN) quốc gia Achentina sang thăm Việt Nam.
 

Nhân chuyến thăm này, Bộ KH&CN đã phối hợp với Đại sứ quán Achentina tại Việt Nam tổ chức hội thảo diễn đàn “Kết nối và Đổi mới công nghệ lần thứ nhất Việt Nam - Achentina” vào ngày 20/2/2012 tại Hà Nội.
Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Mai Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng nghiên cứu KH&CN Achentina Faustino Sineriz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Achentina tại Việt Nam Alberto Jaime Kaminker; cùng đại biểu đại diện các doanh nghiệp của Achentina và Việt Nam.
Mục tiêu của Đoàn là thúc đẩy hợp tác và đổi mới công nghệ tại một số nước Châu Á (Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Singapo) và Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên. Sự kiện này thể hiện mối quan tâm đặc biệt của Achentina trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nghiên cứu, ứng dụng KH&CN với Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam lần này mở ra một bước ngoặt mới trong phát triển quan hệ KH&CN giữa hai đất nước.
Tại diễn đàn hai bên đã đề cập tới các lĩnh vực hợp tác tiềm năng như chuyển giao công nghệ và phát minh, sáng chế, vật liệu mới, công nghệ sinh học sử dụng cho cây trồng, thú y và con người, công nghệ Nano và phần mềm. Thông qua những thảo luận tại diễn đàn sẽ mở ra một cơ hội mới trong các hoạt động hợp tác về KH&CN giữa Việt Nam và Achentina.
Đánh giá về ý nghĩa mối quan hệ hợp tác KH&CN giữa hai nước, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải cho biết: Achentina là một quốc gia với nền kinh tế đang phát triển và nền KH&CN tiên tiến. Achentina có nhiều nhà khoa học đạt giải thưởng Nobel trong lĩnh vực y tế, dược, công nghệ sinh học, công nghệ vũ trụ, sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.
Việt Nam đã hợp tác về KH&CN với Achentina 15 năm. Việt Nam đã tiến hành nhiều dự án nghiên cứu về lĩnh vực khoa học, sinh học, năng lượng.
“Sau chuyến thăm lần này của đoàn Hội đồng Nghiên cứu KH&CN Quốc gia Achentina, hợp tác giữa hai nước sẽ tiến lên một tầm cao mới, đi vào những chương trình hợp tác, dự án KH&CN cụ thể. Giữa hai dân tộc có nhiều sự thỏa thuận, thống nhất về ngoại giao, chính trị, đó sẽ là nền tảng cho hợp tác KH&CN trong tương lai”, Thứ trưởng Nghiêm Vũ Khải khẳng định.
Đại sứ Alberto Jaime Kaminker khẳng định sự kiện này sẽ tạo đà cho sự phát triển quan hệ hợp tác về KH&CN giữa hai nước. 
Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả