SpStinet - vwpChiTiet

 

Hào hứng trải nghiệm sáng tạo kỹ thuật công nghệ tại RMIT Việt Nam

Hơn 2.000 học sinh và phụ huynh đã đến tham dự Ngày trải nghiệm “Sáng tạo cùng kỹ thuật và công nghệ 2016” tại Đại học RMIT Việt Nam (cơ sở Nam Sài Gòn) vào ngày 16/10. Ngày trải nghiệm nhằm giúp các em học sinh khai phá niềm đam mê sáng tạo trong công nghệ và kỹ thuật cũng như lựa chọn cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Ngày trải nghiệm gồm 3 hoạt động chính: lớp học tương tác dành cho học sinh như trò chơi thực tế ảo (AR), Flappy Bird, điện không dây, pin nước muối, mật mã học, tự tạo hình ảnh hologram 3D…; hội thảo về phương pháp định hướng tương lai nghề nghiệp cho con dành cho phụ huynh; triển lãm các dự án nghiên cứu của sinh viên về công nghệ và kỹ thuật.
 

Lớp học tương tác về điện không dây. Ảnh: LV.
 
Tại triển lãm, nhiều dự án công nghệ, sản phẩm sáng tạo của sinh viên đã được giới thiệu như dự án robot leo tường, dự án chế tạo hệ thống tạo điện năng từ máy nước nóng năng lượng mặt trời, dự án sản xuất nước từ không khí, máy bay điều khiển từ xa, cánh tay robot, mạch điện breadboard, máy in 3D,... Đặc biệt, Robot Baxter thông minh có hai cánh tay và biểu cảm trên màn hình lần đầu tiên được triển lãm tại RMIT Việt Nam và tương tác với học sinh như di chuyển đồ vật, sẽ được đưa vào phục vụ giảng dạy.
 

Máy bay điều khiển từ xa, một sản phẩm sáng tạo của sinh viên RMIT được chú ý tại triển lãm. Ảnh: LV.
 
Ngoài ra, tại Ngày trải nghiệm, học sinh cũng có cơ hội tương tác với các doanh nghiệp như Bosch Việt Nam, Schindler Việt Nam, ABB và National Instruments, các cựu sinh viên, giảng viên và chuyên gia trong ngành.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả