SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giải thưởng sáng kiến cộng đồng 2017

Ngày 25/12, Tạp chí Khám phá và Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sáng kiến cộng đồng 2017. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng hơn 80 triệu đồng.

Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, dành cho các cá nhân và tổ chức có những sáng kiến, sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội cho dân cư TP.HCM. Cuộc thi năm nay đã nhận được 83 bài dự thi, trong đó có các sản phẩm báo chí của 19 cơ quan truyền thông với đủ các loại hình.

Theo bà Lương Thị Bích Ngọc (Tổng biên tập tạp chí Khám phá), điểm khác biệt trong cuộc thi này, bên cạnh các cuộc thi đã có của Thành phố cho các phát minh sáng chế chuyên nghiệp, là giải thưởng này chỉ dành cho những người không chuyên nên không giới hạn độ tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp. Vì thế, đối tượng tham gia cuộc thi cũng khá đa dạng, từ các em học sinh làm áo phao, làm dụng cụ học tập đến những thầy cô giáo cải tiến phương pháp dạy và học để học sinh hứng thú học bài hơn; từ những sinh viên chế tạo người máy, thiết bị hỗ trợ người tàn tật, máy bán hàng tự động đến những nhà thiết kế nghiệp dư viết phần mềm học tập được nhiều người sử dụng,…

Đại diện ban tổ chức và nhóm học sinh nhận giải nhất tại cuộc thi.

Ban tổ chức đã trao giải cho các sáng kiến cộng đồng gồm: giải nhất thuộc về nhóm học sinh trường Tiểu học Bình Mỹ (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ) với sáng kiến “Chế áo phao từ chai nhựa”; hai giải nhì thuộc về sáng kiến Dạy văn học bằng game (của cô giáo Trịnh Thị Minh Hương, trường THPT Phú Nhuận) và Thiết bị cảnh báo co giật động kinh (của nhóm học sinh lớp 11, trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM); hai giải ba thuộc về sáng kiến Gậy dẫn đường thông minh tặng người khiếm thị (của các sinh viên Trường ĐH Công nghệ Thông tin Gia Định) và sáng kiến Tủ cứu thương miễn phí (của ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận 8). Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích cho các sáng kiến: Găng tay cho người khiếm thính; Ánh sáng hạnh phúc đến từ ve chai; Thiết bị hỗ trợ ăn cho người già và bệnh nhân; Robot siêu thông minh; Đèn đỏ, bỏ sách phòng tránh cận thị.

Bên cạnh đó là nhóm giải thưởng cho các cơ quan báo chí gồm: 2 giải nhất (Báo Tuổi trẻ và Thanh niên), 1 giải nhì (Báo Pháp luật), 1 giải ba (Báo Sài Gòn giải phóng) và 5 giải khuyến khích (Báo Zing.vn, Dân trí, VnExpress, Giáo dục TP.HCM, Người Lao động). Các bài dự thi đáp ứng tiêu chí được ban tổ chức lựa chọn và đăng tải trên Cổng thông tin Sáng kiến cộng đồng: www.sangkiencongdong.vn/cuocthi2017.

Dự kiến, trong cuộc thi năm tới, ban tổ chức sẽ thay đổi hình thức tôn vinh sáng kiến cộng đồng từ dạng cuộc thi sang dạng bình chọn để các ý tưởng, sáng kiến đổi mới sáng tạo vừa thực sự đến từ cộng đồng, phục vụ cho cộng đồng, vừa được tôn vinh bởi chính cộng đồng.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả