SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo Quốc gia về quản lý dự án nhà máy điện hạt nhân

Từ ngày 19-23/07/2010, tại Hà Nội, Cục Năng lượng nguyên tử, Bộ KH&CN đã phối hợp với Vụ Năng lượng, Bộ Công Thương và Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo Quốc gia về Quản lý Dự án Nhà máy Điện hạt nhân. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác kỹ thuật về “Phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân” (VIE/4/015).
Tham dự Hội thảo, phía Việt Nam có hơn 40 đại biểu đến từ Bộ KH&CN, Bộ Công thương, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ; phía IAEA gồm 5 chuyên gia đến từ Phần Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Pakistan do ông Jongile Majola - Thư ký khoa học của IAEA, kỹ sư cao cấp Ban Công nghệ điện hạt nhân, làm Trưởng đoàn. Hội thảo là dịp để các chuyên gia IAEA truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức cho các cán bộ Việt Nam về quản lý dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên trên cơ sở các hướng dẫn của IAEA và kinh nghiệm Quốc tế.
Các chủ đề chính của Hội thảo bao gồm: Các cột mốc trong xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân; các nguyên tắc chung về quản lý dự án và các nhân tố chính quyết định thành công; các cơ quan tham gia và phân công trách nhiệm thực hiện dự án; hợp tác với các tổ chức tham gia dự án; các vấn đề gặp phải khi thực hiện dự án và biện pháp giải quyết dựa trên kinh nghiệm của các nước.

QA (tchdkh.org.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả