SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Kết nối công nghệ doanh nghiệp Trung Quốc – Việt Nam 2015”

Sáng 30/7/2015, Hội thảo “Kết nối công nghệ doanh nghiệp Trung Quốc – Việt Nam 2015” do Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ KH&CN-STAS (thuộc Cục Công tác phía Nam-Bộ KH&CN) và Trung tâm Chuyển giao công nghệ Quảng Tây-ASEAN (thuộc Sở KH&CN TP. Quảng Tây- Trung Quốc) cùng phối hợp tổ chức tại Khách sạn Victory, số 14 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo và năng lượng mới của Việt Nam và Trung Quốc tiếp cận công nghệ mới của thế giới và khu vực và kết nối hợp tác chuyển giao công nghệ, sản xuất-kinh doanh.

Đến dự Hội thảo, phía Việt Nam có ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam-Bộ KH&CN; ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM, cùng đại diện nhiều cơ quan quản lý, viện nghiên cứu, trường đại học, Trung tâm thông tin, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN và các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo và năng lượng mới tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam.
Đại diện phía Trung Quốc có ông Lưu Kiến Hồng, Phó Giám đốc Sở KH&CN Tỉnh Quảng Tây, ông Tưởng Tô Đông, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cùng 15 viện nghiên cứu và các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng tái tạo và năng lượng mới của Trung Quốc.
 

Ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam-Bộ KH&CN
phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam-Bộ KH&CN và ông Lưu Kiến Hồng, Phó giám đốc Sở KH&CN Tỉnh Quảng Tây bày tỏ mong muốn hội thảo sẽ là cơ hội tốt giúp tăng cường sự hợp tác bền chặt về KH&CN giữa Việt Nam và Trung Quốc thông qua các hoạt động cụ thể về nghiên cứu, triển khai, liên kết và ứng dụng các tiến bộ KH&CN tiên tiến, phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống.

Sau phần giới thiệu khái quát về môi trường đầu tư và các cơ chế, chính sách ưu đãi của Việt Nam đối với việc phát triển các lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng tái tạo và nông nghiệp công nghệ cao, 8 báo cáo của các đơn vị tiêu biểu trong đoàn Trung Quốc về những thành quả nghiên cứu công nghệ và máy móc thiết bị với nhiều số liệu minh chứng đã thu hút sự quan tâm theo dõi của các đại biểu, tạo tiền đề cho thành công của các hoạt động tiếp xúc kết nối (business matching) sau đó.

Tuy chỉ gói gọn trong một buổi sáng, nhưng với những công nghệ và sản phẩm, dịch vụ được đưa đến giới thiệu phù hợp với nhu cầu thực tiễn, hoạt động tiếp xúc kết nối đã được các đơn vị Việt Nam và Trung Quốc tranh thủ tối đa để tiến hành các trao đổi, đàm phán và thỏa thuận. Thành quả đầu tiên của hoạt động này được ghi nhận lúc 10giờ15, với hợp đồng hợp tác nghiên cứu ứng dụng năng lượng mặt trời trong nông nghiệp trị giá 1 tỷ đồng. Đến cuối buổi làm việc, các bên đã ký kết được 19 hợp đồng và thỏa thuận hợp tác, với tổng trị giá lên đến hơn 300 tỷ đồng.

 


Tiếp xúc, trao đổi trực tiếp (matching) giữa các bên
  
Hợp đồng đầu tiên được ký kết giữa các bên tại hội thảo.
 
Thành công này chắc chắn sẽ là cơ sở để các bên phát triển quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn trong tương lai.
Tuấn Kiệt
 
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả