SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp

Các chuyên gia tại Diễn đàn khu vực ISCP năm 2017 đã cùng nhau cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp.

Sáng ngày 08/11/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn khu vực ISCP năm 2017. Tham dự Diễn đàn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Minh Hiệp, đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục cùng các đại diện đến từ Hàn Quốc, Bangladesh, Campuchia, Lào, Myanmar.

Chương trình ISCP (International Standards Cooperation Program) là chương trình hợp tác hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế của Hàn Quốc ra đời từ năm 2012. Đây là chương trình nhằm mục đích chia sẻ những kết quả và kinh nghiệm của Hàn Quốc thông qua các hoạt động hợp tác, hỗ trợ với các nước đang phát triển (trong đó có Việt Nam). Chương trình do Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSA) thực hiện cùng với sự hỗ trợ của cơ quan Tiêu chuẩn và công nghệ Hàn Quốc (KATS).

Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp phát biểu tại Diễn đàn khu vực ISCP năm 2017

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp cho rằng đây là cơ hội cho Việt Nam và các nước trong khối ASEAN có cơ hội cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp.

“Tại đây, tất cả các nước đối tác đều có cơ hội học hỏi lẫn nhau về tình hình hiện tại của cấu trúc tiêu chuẩn quốc gia với các chiến lược và kinh nghiệm để xây dựng cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn tốt hơn. Quan trọng hơn, đối thoại giữa các nước đối tác và các nhà quản lý chương trình đã thiết lập cơ sở cho nhiều dự án hợp tác được tài trợ bởi nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, tác động đến cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn quốc gia của các nước đối tác” - Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp chia sẻ.

Đại diện đến từ Hàn Quốc, Bangladesh, Campuchia, Lào, Myanmar tham dự Diễn đàn.

Toàn cảnh Diễn đàn khu vực ISCP năm 2017.

Tại Diễn đàn, đại diện các nước và đại diện của các đơn vị thuộc Tổng cục đã cùng nhau cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và đánh giá sự phù hợp.

Trong đó, tập trung vào các vấn đề chính như hệ thống chứng nhận nhãn hiệu nhãn hiệu của hàng đóng gói sẵn, công nghệ phòng chống thao tác của hệ thống phân phối nhiên liệu, hệ thống kiểm soát chất lượng trong ngành dệt, hệ thống đo lường pháp luật quốc gia và an toàn sản phẩm…

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả