SpStinet - vwpChiTiet

 

Tăng cường kết nối thương mại, kỹ thuật với doanh nghiệp cao su Thổ Nhĩ Kỳ

Ngành cao su Việt Nam xuất khẩu cao su năm 2015 đạt 1,1 triệu tấn. Song lượng hàng dùng để chế biến sản phẩm cao su công nghiệp như săm lốp, găng tay, thun, linh kiện kỹ thuật... chỉ mới chiếm khoảng 16%-18% tổng sản lượng. Hơn 80% còn lại là xuất khẩu thô giá trị thấp. Trong khi đó, vùng Ostim, Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi có nhiều doanh nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là ngành cao su. Nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên, ngày 07/03/2016, tại khách sạn Sheraton đã diễn ra buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ
 
Quang cảnh buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Hoàng Mi

Ông Kayhan Olanca, thuộc Hiệp hội cao su vùng Ostim, cho biết Ostim đã chọn mô hình phát triển là nhóm các công ty để gia tăng trình độ của các thành viên trong nhóm. Các nhóm này hoạt động trong các lĩnh vực rất rộng, bao gồm năng lượng tái chế, tàu hỏa, kỹ thuật cao su, cơ khí… Mục tiêu của nhóm doanh nghiệp cao su là tăng cường hợp tác giữa các công ty bằng cách tăng tính sáng tạo và cạnh tranh, tăng thị phần trong nước và quốc tế. Ông cho biết là nhóm này hiện có 51 thành viên với hơn 2.000 nhân lực, liên kết với 6 trường đại học lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ. 12 công ty từ Ostim, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tham gia buổi gặp mặt này. Mục tiêu của lần gặp này bao gồm tăng cường giao lưu kỹ thuật, tìm nguồn nguyên liệu chất lượng cao, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi sản phẩm, chia sẻ đối tác.

Đại diện các công ty Việt Nam cũng bày tỏ mối quan tâm về cơ hội trao đổi thương mại và kỹ thuật với Thổ Nhĩ Kỳ. Đơn cử như ông Dương Hữu Phúc, Thư ký Câu lạc bộ Cơ khí khuôn mẫu Sài Gòn gồm có 30 thành viên, mong muốn có nhiều cơ hợp hợp tác với các công ty vùng Ostim; đại diện công ty Hikari Việt nam, chuyên về giải pháp khuôn mẫu nhựa, mong muốn học tập các giải pháp để giới thiệu với các công ty khách hàng; ông Lê Phan Lê, Phó Giám đốc công ty Quy Anh Rubber, chuyên  sản xuất, xuất khẩu cao su tự nhiên cho biết, công ty đã xuất khẩu cao su sang nhiều nước, mong muốn mở rộng xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ và hợp tác trong sản xuất cao su kỹ thuật...    
 
Ông Kayhan Olanca hy vọng cuộc gặp này sẽ là khởi đầu cho nhiều cuộc gặp hơn nữa giữa doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như đây sẽ là cơ hội hợp tác đầu tư tốt giữa hai bên. 

Được biết, Ostim là một vùng công nghiệp phát triển tại Thổ Nhĩ Kỳ, có hơn 10.000 doanh nghiệp với 139 ngành nghề khác nhau. Tại đây, nhiều công nghệ tiên tiến như thiết bị công nghệ quốc phòng, thủy lực, xây dựng,  công nghệ sản xuất ảo, công ngệ xanh, công nghệ điện gió….đã được ứng dụn.

Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả