SpStinet - vwpChiTiet

 

Thảo luận hợp tác với GRS về an toàn hạt nhân

Ngày 04/11/2011, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục ATBXHN Lê Đình Tiến đã tiếp đoàn chuyên gia của GRS- Cơ quan nghiên cứu về an toàn hạt nhân của Đức. Cùng tham gia tiếp đoàn còn có Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương, Phó Cục trưởng Lê Chí Dũng và đại diện cán bộ liên quan.
  

Tại buổi tiếp, đại diện GRS đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ cũng như những kết quả đạt được của GRS góp phần vào việc bảo vệ con người và môi trường khỏi các tác hại và nguy cơ do bức xạ gây ra. Các hoạt động GRS chủ yếu tập trung trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và quản lý chất thải. Với mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, GRS cũng trình bày về kế hoạch hợp tác với Cục ATBXHN về an toàn hạt nhân trong thời gian tới. Trước đó, GRS đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Kỹ thuật hạt nhân Thành phố Hồ Chí Minh của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam về hợp tác nghiên cứu cơ sở chứa chất thải phóng xạ mức cao.
Cục trưởng đánh giá cao kế hoạch hợp tác của GRS với các cơ quan của Việt Nam và nhấn mạnh, trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị để sớm khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, Cục ATBXHN với tư cách là cơ quan pháp quy của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, xác định các hoạt động cần ưu tiên hiện nay là hoàn thiện khung pháp lý, phát triển nguồn nhân lực và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các nước phát triển điện hạt nhân.
Hai bên cũng đã thảo luận và thống nhất các hoạt động cụ thể sẽ triển khai trong thời gian tới.
Nguồn:  Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả