SpStinet - vwpChiTiet

 

Ấn tượng KH&CN 2017: Bức tranh 365 ngày về KH&CN Việt Nam

Những điểm nhấn khoa học và công nghệ nổi bật năm 2017 đã được nhắc tới trong chương trình "Ấn tượng Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2017".

Trong năm 2017, khoa học và công nghệ (KH&CN) không chỉ khẳng định vai trò và sức mạnh to lớn trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp đổi mới và phát triển.

Những thành tựu KH&CN ngày càng được quan tâm, nghiên cứu, ứng dụng sâu rộng trong thực tiễn, có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

Năm 2017 cũng là năm KH&CN Việt Nam từng bước hội nhập, giao lưu với nền KH&CN của thế giới, tạo thuận lợi cho Việt Nam học tập kinh nghiệm, tiếp thu những thành tựu phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khung hành lang pháp lý, việc hoàn thiện thể chế, hệ thống chính sách đã bảo đảm KH&CN được triển khai sâu rộng vào cuộc sống, đưa KH&CN thực sự trở thành lực lượng sản xuất quan trọng.


Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Chuyển giao công nghệ sửa đổi

Nhằm tổng kết các hoạt động, các sự kiện KH&CN tiêu biểu năm 2017, Hội đồng bình chọn Ấn tượng KH&CN Việt Nam năm 2017 đã họp và lựa chọn những sự kiện tiêu biểu để tôn vinh. Hội đồng bao gồm những nhà quản lý, nhà khoa học, những nhà báo theo dõi sát sao về KH&CN.

Đúng như tên gọi, chương trình Ấn tượng KH&CN Việt Nam 2017 sẽ có các chuyên gia uy tín nhìn nhận, đánh giá và bình luận về những điểm nhấn nổi bật trong các lĩnh vực KH&CN của nước nhà trong năm 2017.


Trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN đợt V


Trao Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt V

 

Những điểm nhấn KH&CN nổi bật được điểm lại trong chương trình cùng phần đánh giá của các chuyên gia gồm:

1. Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KHCN đợt 5: GS. TSKH. Vũ Minh Giang và GS.TSKH. Đặng Văn Bát.

2. Hoạt động KH&CN trong lĩnh vực Công nghệ thông tin: ông Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông và ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam.

3. Hoạt động KH&CN trong lĩnh vực Y tế: PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, nguyên Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Phó Chủ tịch Hội Ghép tạng Việt Nam và GS.TS. Thiếu tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y.

4. Hoạt động KH&CN trong lĩnh vực Nông nghiệp: ông Trần Xuân Định - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Cù Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới.

5. Hoạt động KH&CN trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn: PGS.TS. Bùi Minh Trí - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh thành, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và PGS.TS. Nguyễn Văn Huy - nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

6. Xây dựng Cơ chế chính sách và Hợp tác quốc tế về KH&CN: ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và TS. Nguyễn Chỉ Sáng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cơ khí, Bộ Công thương.

Trân trọng kính mời Quý vị theo dõi nội dung Chương trình Ấn tượng KH&CN Việt Nam năm 2017 tại đường link: http://media.most.gov.vn/media/Trang/Media.aspx?vID=417&type=0

Nguồn: most.gov.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả