SpStinet - vwpChiTiet

 

Công nghệ tưới nhỏ giọt ứng dụng cho cây trồng ở vùng đất nhiễm mặn

Là nội dung hội thảo do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM phối hợp với Công ty CP Công nghệ tưới Khang Thịnh tổ chức vào lúc 8h30 ngày Thứ ba, 13/11/2018, tại  Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Đây là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho các hộ nông dân, hợp tác xã, trang trại và doanh nghiệp sản xuất khắc phục tình trạng độ mặn cao tác động xấu đến cây trồng, nhất là trong tình hình xâm nhập mặn ngày càng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sản xuất nông nghiệp gần đây.

Hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng áp suất thấp để cung cấp nước dần dần cho cây trồng nhờ mạng lưới đường ống phân phối nước được đặt áp mặt đất và theo hướng cây trồng. Trên đường ống phân phối có các điểm đầu nhỏ giọt được dán trực tiếp vào trong ống hoặc gắn thông qua các đầu kết nối. Khi hệ thống hoạt động sẽ cung cấp một lưu lượng cho mỗi đầu nhỏ giọt. Ngoài ra, có thể kết hợp tưới nước với bón phân trên cùng hệ thống để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn sinh trưởng của mỗi loại cây trồng.

Giải pháp tưới nhỏ giọt công nghệ Israel giúp tiết kiệm nước, phân bón; tăng năng suất; cung cấp đều đặn lượng nước tưới cần thiết, tránh được hiện tượng tập trung muối trong đất và ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại quanh gốc cây và sâu bệnh.

Quý đơn vị quan tâm tham dự hội thảo (miễn phí) vui lòng gửi Phiếu đăng ký về Ban tổ chức trước ngày 12/11/2018, theo địa chỉ:

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DTDĐ: 081 666 0603 (gặp chị Thư) -  Email:
thienthu@cesti.gov.vn 

Quý vị có thể tải Thư mời, Phiếu đăng ký tham dự hoặc Đăng ký trực tuyến tại đây.

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả