SpStinet - vwpChiTiet

 

Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai tổ chức hội thảo “Thực thi quyền Sở hữu trí tuệ”

Sáng ngày 21/9, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo “Thực thi quyền Sở hữu trí tuệ” (SHTT) với sự tham dự của gần 80 đại biểu đại diện cho các sở, ban ngành, các doanh nghiệp và UBND các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hoà.

Hội thảo đã thông qua báo cáo tóm tắt về công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai từ năm 2007 đến năm 2010. Báo cáo cho biết, hoạt động ngăn ngừa và phòng chống xâm hại quyền SHTT tại Đồng Nai trong hơn 3 năm qua phát triển mạnh. Kết quả thực hiện chương trình hành động 168 đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác thực thi quyền SHTT, góp phần đáng kể vào việc phòng, chống xâm hại quyền SHTT. Tính từ năm 2007 đến nay, Đoàn kiểm tra 168 đã kiểm tra 35 đơn vị, doanh nghiệp; Cục Quản lý thị trường đã kiểm tra và xử lý 620 vụ vi phạm; Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tiến hành xử lý hơn 170 vụ vi phạm quyền SHTT…trong đó, một số vụ vi phạm bị xử phạt hành chính với mức phạt khá cao (gần 86 triệu đồng).
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý về SHTT của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý có chức năng thực thi quyền SHTT trên địa bàn tỉnh, tại buổi hội thảo, bà Lê Hồng Vân, Phòng Thực thi và Giải quyết khiếu nại, Cục Sở hữu trí tuệ đã trình bày một số vấn đề liên quan  đến công tác thực thi quyền SHTT như: Tổng quan về hệ thống Pháp luật SHTT và một số điều luật sửa đổi, bổ sung Luật SHTT, các biện pháp thực bảo vệ quyền SHTT.

QA (dost-dongnai.gov.vn)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả