SpStinet - vwpChiTiet

 

Việt Nam – Đài Loan tăng cường hợp tác về công nghiệp nhẹ và thành phố thông minh

Ngày 7/12, tại TP.HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Đài Loan tổ chức Diễn đàn hợp tác công nghiệp Việt Nam – Đài Loan. Diễn đàn nhằm xây dựng những chuỗi liên kết Việt - Đài trong công nghiệp thời gian tới, đặc biệt tập trung vào ba lĩnh vực có tiềm năng nhất là dệt may, kỹ thuật cơ sở công nghiệp nhẹ và thành phố thông minh.

Hiện nay, Đài Loan có 2.531 dự án đầu tư vào Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư trực tiếp khoảng 30, 69 tỷ USD, đứng thứ 4 trong tổng số 116 nước đầu tư tại Việt Nam (đứng sau Hàn Quốc, Singapor và Nhật Bản).

Theo ông Vũ Tiến Lộc (Chủ tịch VCCI), Việt Nam đang cần một thế hệ FDI đầu tư để đáp ứng được nhu cầu của nền kinh tê số, của xu hướng đổi mới sáng tạo. Đài Loan là nền kinh tế dẫn đầu trong đổi mới sáng tạo, phát triển thành công các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đạt chuẩn mực thế giới.

Ông Hứa Thắng Hùng (Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đài Loan) cho rằng, Đài Loan cần nỗ lực hơn nữa để có thể vươn lên vị trí dẫn đầu trong đầu tư tại Việt Nam. Những chính sách hiện nay của Việt Nam phù hợp với chính sách hướng Nam của Đài Loan, sẽ tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa giữa nước.    

Diễn đàn hợp tác công nghiệp Việt Nam – Đài Loan 2017 thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan hoạt động trong các ngành: dệt may và nguyên phụ liệu; máy móc thiết bị; điện - điện tử - cơ khí; sắt thép - hóa chất; tự động hóa và chế tạo thông minh; thực phẩm; dịch vụ tài chính;… Tại đây, các doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu của Việt Nam và Đài Loan đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, Viện Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ký kết hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghiệp Kim loại Đài Loan trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ trong công nghiệp.

Tại diễn đàn cũng diễn ra các phiên thảo luận của các nhóm ngành công nghiệp dệt may, kỹ thuật cơ sở công nghiệp nhẹ, ứng dụng thông minh của thành phố thông minh: trường học thông minh và chiếu sáng thông minh với các chủ đề Phát triển các sản phẩm dệt chức năng giá trị cao; Làm thế nào để tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ giữa Đài Loan và Việt Nam; Giáo dục công nghệ thúc đẩy phát triển giáo dục khoa học như thế nào?; Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành công nghiệp nhẹ của Việt Nam qua việc liên kết tài năng; Phát triển bền vững và sản xuất thông minh; Những khả năng hợp tác khả thi để tăng cường mối liên kết giữa Đài Loan và Việt Nam trong ngành công nghiệp chiếu sáng thông minh LED;…

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả