SpStinet - vwpChiTiet

 

Mời tham dự báo cáo chuyên đề “Phương pháp đánh giá cảm quan trong nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng và phát triển sản phẩm mới”

Đánh giá cảm quan là một phương pháp khoa học, dùng để gợi lên, đo đạc, phân tích và giải thích các cảm nhận của con người đối với sản phẩm thông qua các giác quan là thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác và thính giác. Sau khi ra đời, đánh giá cảm quan đã không ngừng phát triển, nhất là trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng.

Để cung cấp thông tin liên quan đến các hướng nghiên cứu đánh giá cảm quan và ứng dụng, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ tổ chức chương trình báo cáo phân tích xu hướng công nghệ với chủ đề “Phương pháp đánh giá cảm quan trong nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng và phát triển sản phẩm mới”.

Buổi báo cáo sẽ được tổ chức từ 8h30 đến 11h00 - Thứ Tư, ngày 22/06/2016 tại 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM, theo kế hoạch chương trình như sau:

Phần I : Tổng quan về phương pháp và hệ thống tiêu chuẩn đánh giá cảm quan.
1.    Các phương pháp đánh giá cảm quan trên thế giới và Việt Nam trong nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng và phát triển sản phẩm mới.
2.    Các phương pháp đánh giá cảm quan trong kiểm soát chất lượng sản phẩm.
3.    Hệ thống đánh giá cảm quan theo tiêu chuẩn TCVN, ISO, ASTM và các phương pháp mới.

Trình bày:  GS.TSKH. Lưu Duẩn  - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm, Đại học Công nghệ Sài Gòn
 TS. Nguyễn Bá Thanh - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Công nghiệp TP.HCM  


Phần II: Phân tích xu hướng nghiên cứu phương pháp đánh giá cảm quan trên cơ sở số liệu sáng chế quốc tế.
Trình bày:  CN. Phạm Thị Minh Phương - Trung tâm Thông tin KH & CN TP. HCM

Phần III: Một số nghiên cứu ứng dụng đánh giá cảm quan trong phát triển sản phẩm mới.
1.    Một số phương pháp thống kê để xử lý kết quả đánh giá cảm quan.
2.   Các nghiên cứu ứng dụng đánh giá cảm quan tại Đại học Công nghiệp TP.HCM và Đại học Bách Khoa TP.HCM.
a)    Ứng dụng đánh giá cảm quan trong nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng:
-    Nghiên cứu với Symrise phát triển sản phẩm nước mắm.
-    Nghiên cứu về trà, sữa, cà phê và sự lựa chọn thực phẩm của người tiêu dùng ASEAN.
b)    Ứng dụng đánh giá cảm quan trong phát triển sản phẩm mới: Nghiên cứu trên sản phẩm fillet cá tra/basa.

Trình bày: TS. Nguyễn Bá Thanh -  Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Thực phẩm, Đại học Công nghiệp TP.HCM.
                 PGS.TS. Nguyễn Hoàng Dũng - Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ và Dự án, Đại học Bách khoa TP.HCM.  

3.    Nghiên cứu cảm nhận của người tiêu dùng theo thời gian tại Đại học Trà Vinh.
Trình bày: TS.Lê Minh Tâm – Phó Giám đốc Trung Tâm Công nghệ sau thu hoạch, Đại học Trà Vinh. 

Phần IV: Thảo luận

Để giúp công tác chuẩn bị được chu đáo, Quí vị quan tâm xin vui lòng thông báo danh sách đại biểu tham dự (Phiếu đăng ký đính kèm) và fax, mail hoặc gởi theo địa chỉ:

Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM
Phòng Cung cấp Thông tin
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (08) 3824 3826 (A. Thanh Hùng)
Fax: (08) 3829 1957
Email: xuhuongcongnghe@cesti.gov.vn

Quý vị có thể tải Thư mời tại đây và đăng ký trực tuyến tại đây.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả