SpStinet - vwpChiTiet

 

Triển khai cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp lần 3 năm 2015

Ngày 14/4, tại Thành đoàn TP. HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) tổ chức họp báo phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp lần thứ 3 – Startup Wheel 2015. Cuộc thi dự kiến gồm 10 sự kiện với sự tham gia của 500 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của 1.500 bạn trẻ trên toàn quốc, được tổ chức tập trung tại các địa điểm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ.

Starup Wheel được tổ chức dựa trên nhu cầu, xu hướng khởi nghiệp của giới trẻ TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang ngày càng phổ biến. Xuất phát từ thành công của Startup Wheel 2013 và 2014, quy mô cuộc thi năm nay được mở rộng cho tất cả các đối tượng sinh viên và thanh niên trên toàn quốc có ý tưởng hoặc sản phẩm khởi nghiệp hay, sáng tạo, có tính ứng dụng cao và khả năng triển khai trong thực tế.
 

Đại diện ban tổ chức tại buổi họp báo phát động cuộc thi Starup Wheel 2015.
 
Starup Wheel 2015 được xây dựng với nhiều điểm mới, đặt ra nhiều thử thách cho thí sinh, đồng thời mang đến nhiều giá trị thực tiễn. Các thí sinh bước vào vòng sơ tuyển sẽ phải chia sẻ dự án của mình với ban tổ chức bằng cả 2 hình thức: online và offline. Các dự án lọt vào vòng bán kết sẽ trải qua 4 chặng thử thách khác nhau; mỗi chặng thử thách mô phỏng một bước tiến trong tiến trình thực hiện dự án khởi nghiệp. Tiếp theo, thí sinh được tham gia vào Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2015 để có cơ hội gọi vốn trực tiếp từ các nhà đầu tư cá nhân, các quỹ đầu tư cho dự án của mình.

Theo ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng Starup Wheel 2015 gồm 1 giải nhất 50 triệu đồng, 1 giải nhì 30 triệu đồng, 1 giải ba 15 triệu đồng, 1 giải ý tưởng sáng tạo 10 triệu đồng và nhiều giải thưởng phụ hàng tuần dành cho 50 dự án vòng bán kết.

Ngoài giải thưởng, các thí sinh tham gia cuộc thi còn có cơ hội làm việc, trải nghiệm và học tập. Theo đó, các thí sinh xuất sắc trong cuộc thi lần này sẽ có cơ hội trở thành CEO tập sự của Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Thông tin từ Hoa Thiên Phú cho biết, mục tiêu của chương trình này là lựa chọn được 6 CEO. Các ứng viên được tuyển sẽ được ký hợp đồng, nhận lương để điều hành dự án thật, được cố vấn từ chính Chủ tịch Công ty Hoa Thiên Phú để qua đó thể hiện năng lực và sự phù hợp trở thành CEO.

Bên cạnh đó, Công ty Mắt Bão cũng cho biết, tham gia cuộc thi với tư cách là ban giám khảo đồng thời là nhà tài trợ, Mắt Bão sẵn sàng trở thành nhà đầu tư chiến lược cho những dự án tiềm năng. Mắt Bão hiện đã đầu tư thành công trong các lĩnh vực như thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO) với Công ty CP Mắt Bão BPO, lĩnh vực thể thao điện tử với Câu lạc bộ Thể thao điện tử ASES Gaming.

Ngoài ra, các thí sinh cũng có cơ hội nhận được 1 suất học bổng toàn phần chương trình MBA của Đại học Western Sydney (Úc) từ Viện Đào tạo Quốc tế ISB – ĐH Kinh tế TP.HCM, trị giá 300 triệu đồng/khóa; 3 suất học bổng học Anh ngữ 6 tháng tại Wall Street English, trị giá 48 triệu đồng/khóa; 10 suất học bổng khóa học Internet Marketing Online trị giá 8 triệu đồng/khóa từ Công ty CP Onnet.

Điều căn bản nhất là tất cả các thí sinh tham gia Starup Wheel 2015 đều được đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp với những chuyên đề về: đánh giá cơ hội, ý tưởng; xây dựng nhóm khởi nghiệp, bảo hộ thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp; thuyết trình trước nhà đầu tư… và kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp thiết thực trên từng lĩnh vực (công nghệ, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp…).

Cuộc thi bắt đầu nhận đơn đăng ký từ nay đến hết ngày 15/5/2015. Sinh viên, thanh niên trên toàn quốc quan tâm đến cuộc thi có thể đăng ký tham gia tại: http://startupwheel.bssc.vn/gioi-thieu-cuoc-thi-y-tuong-khoi-nghiep/dang-ky. Vòng chung kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào giữa tháng 8/2015.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả