SpStinet - vwpChiTiet

 

Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số Quốc gia

Đó là chủ đề của Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam lần thứ 5 sẽ diễn ra vào 2 ngày 15&16/11/2012 tại Hà Nội và TP.HCM. Ngày ATTT tại TP.HCM do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) tổ chức. Với chủ đề trên, ngày ATTT sẽ tiếp tục đề cập đến sự phát triển hạ tầng công nghệ an ninh, bảo mật, các giải pháp và ứng dụng mới nhất, các vấn đề thời sự cấp bách nhằm nâng cao nhận thức, cảnh báo và khắc phục các vấn đề ATTT.
 

Họp báo công bố về Ngày An toàn thông tin.

Trong đó, hội thảo “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” là dịp thể hiện sự gắn kết giữa Nhà nước – Xã hội – Doanh nghiệp trong việc tăng cường công tác ATTT, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bảo mật tiên tiến nhất. Hội thảo gồm các báo cáo chính như ATTT khu vực phía Nam 2012: Hiện trạng, đánh giá và kết luận dựa trên khảo sát; Tọa đàm về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam; các báo cáo chuyên đề (ATTT trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng; Mã độc và cách phòng chống ATTT trong lĩnh vực Viễn thông, Thương mại điện tử; ATTT trong môi trường di động; Công nghệ Ảo hóa và điện toán đám mây ATTT trong Doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước, Chính phủ; Xây dựng chính sách ATTT, đào tạo và phát triển nguồn lực ATTT...).

Tọa đàm “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số Quốc gia” diễn ra vào ngày 15/11 với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các Sở TTTT các tỉnh thành phía Nam dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND TP.HCM.

Ngoài ra, ngày ATTT 2012 còn có cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc; hoạt động trưng bày triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp.

Ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch VNISA phía Nam cho biết, 2014  sự kiện thu hút sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp, các chuyên gia CNTT trong lĩnh vực ATTT. Chủ đề “Chung tay xây dựng hạ tầng thông tin an toàn vì chủ quyền số Quốc gia” với những chia sẻ về giải pháp công nghệ mới nhất, về kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia an toàn bảo mật, các nhà quản lý và các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác ATTT của các cơ quan, doanh nghiệp và nêu cao nhận thức của cộng đồng xã hội về ATTT.
 
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả