SpStinet - vwpChiTiet

 

Đưa vào ứng dụng quy trình nuôi trồng sản xuất đông trùng hạ thảo

Ngày 21/9, Công ty CP HQGANO chính thức khai trương trang trại nuôi trồng đông trùng hạ thảo (ĐTHT) tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là mô hình đầu tiên trình diễn tất cả các nguyên liệu, thiết bị và quy trình sản xuất ĐTHT để những người quan tâm có thể tham gia ngành nông nghiệp công nghệ cao đầy mới mẻ này.

Theo PGS.TS Trịnh Khắc Quang (Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam), mô hình trang trại ra đời đánh dấu bước phát triển đáng kể của khoa học và công nghệ (KH&CN) và ứng dụng vào thực tế. Công nghệ sản xuất ĐTHT với sự hỗ trợ của nhiều nhà nghiên cứu, trong đó có Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), được chuyển giao cho Công ty CP HQGANO đưa vào sản xuất đồng loạt với quy trình khép kín trên nền tảng công nghệ hiện đại.
 

Tham quan quy trình nuôi trồng sản xuất ĐTHT tại trang trại HQGANO. Ảnh: LV.
 
Bà Huỳnh Tiến Hạnh (Giám đốc HQGANO) cho biết, hiện nay sản phẩm nhập từ nước ngoài có giá rất cao, nên không phải ai cũng có thể tiếp cận. Việc đưa vào hoạt động trang trại nuôi trồng ĐTHT ngay tại Việt Nam sẽ giúp sản phẩm này đến gần với người dân trong nước hơn. Trang trại sẽ mở cửa đón khách miễn phí vào tham quan, tìm hiểu về quy trình nuôi trồng để hiểu rõ sản phẩm trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, HQGANO cũng nhận chuyển giao công nghệ cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu. Trước mắt, công ty kết hợp cùng Viện Di truyền Nông nghiệp mở khóa đào tạo kỹ thuật sản xuất giống và nuôi trồng ĐTHT (dự kiến khai giảng vào tháng 10/2015) với phần giảng dạy kết hợp thực hành thực tế tất cả các khâu, từ phân lập đến thành phẩm tại trang trại HQGANO.

Ông Vũ Văn Khiêm (Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ KH&CN) đánh giá, mô hình trang trại nuôi trồng ĐTHT ra đời là sự thành công của mối liên kết 3 nhà (nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp) trong việc ứng dụng KH&CN vào đời sống.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả