SpStinet - vwpChiTiet

 

Tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu sáng chế Derwent Innovation.

Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) vừa tổ chức tập huấn nâng cao khả năng sử dụng cơ sở dữ liệu sáng chế Derwent Innovation trong nội bộ vào sáng 29/8 tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Trong nhiều năm qua, các hoạt động phục vụ và dịch vụ của Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM đáp ứng khá sát nhu cầu thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) vốn rất đa dạng của các cơ quan quản lý, khu vực viện trường và khách hàng doanh nghiệp (cung cấp thông tin trọn gói, hỏi-đáp thông tin, tư vấn và chuyển giao công nghệ, báo cáo phân tích xu hướng công nghệ,…). Năng lực này của CESTI được hình thành trên cơ sở kinh nghiệm tổ chức thực hiện các loại hình phục vụ/dịch vụ và nguồn lực thông tin KH&CN đã dày công xây dựng từ hơn 30 năm nay.

Một trong những thành tố chính trong nguồn lực thông tin của CESTI là các cơ sở dữ liệu KH&CN trong nước và quốc tế. Trong đó, cơ sở dữ liệu Derwent Innovation, một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực, được các chuyên gia thông tin của CESTI thường xuyên khai thác. Ngoài việc sở hữu hơn 95 triệu hồ sơ sáng chế của hầu hết các quốc gia trên thế giới (trong đó có các nước trong khu vực Đông Nam Á), Derwent Innovation còn cung cấp các công cụ và tiện ích giúp thống kê, đánh giá sáng chế, đồng thời giúp người dùng theo dõi, phân tích các xu hướng và toàn cảnh hoạt động nghiên cứu.

Bà Ridhma Dhar chuyên gia của Clarivate Analytics thuyết trình tại buổi tập huấn. - Ảnh: KT.

Để nâng cao chất lượng công tác phục vụ, cũng như gia tăng khả năng sẵn sàng đáp ứng ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của khách hàng, các chuyên gia thông tin tại CESTI vừa trải qua một khóa tập huấn chuyên sâu, với sự hỗ trợ của bà Ridhma Dhar, chuyên gia Clarivate Analytics, nhằm sử dụng hiệu quả hơn các công cụ phân tích nâng cao tích hợp trong Derwent Innovation, giúp nhanh chóng nắm bắt được chi tiết về sáng chế và các điểm khác biệt chủ yếu giữa các sáng chế cùng chung chủ đề, nhanh chóng hình thành được những tư vấn khách quan và chính xác cho khách hàng.

Với các nội dung được truyền tải trong buổi tập huấn, các chuyên gia của CESTI được tăng cường thêm năng lực khai thác và sử dụng thông tin KH&CN vào thực tiễn công tác phục vụ thông tin cho khách hàng, nâng cao chất lượng và "độ sâu" của các sản phẩm thông tin tại đơn vị.

Cán bộ của CESTI tham gia buổi tập huấn. - Ảnh: KT

 

 

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả