SpStinet - vwpChiTiet

 

Dự án trang bị kỹ năng, công cụ khoa học kỹ thuật hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Nhằm tăng cường kỹ năng làm việc và khởi nghiệp cho thanh niên, ngày 18/5/2016, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức diễn đàn Tăng cường kỹ năng làm việc và khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự kiện này là bước kế tiếp trong việc kết nối cung-cầu, hỗ trợ thanh niên làm việc và khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập.
 
Ông Võ Tân Thành. Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN - VCCI phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H.M.

Theo Báo cáo chỉ số khởi nghiệp Việt Nam 2014 thì nhận thức về khởi nghiệp hiện đang tăng cao: tỷ lệ người trưởng thành nhận thấy cơ hội để kinh doanh mới ở Việt Nam đã tăng từ 38,6%/năm vào năm 2013 lên 39,4%/năm vào năm 2014. Tuy nhiên, tỷ lệ người trưởng thành Việt Nam lo sợ thất bại hiện đang ở mức cao, từ 56,7% năm 2013 lên 50,1% năm 2014. Trong khi đó tỉ lệ này ở các nước phát triển chỉ là 31,4%. 

Dự án “YouthSpark  - Tăng cường kỹ năng làm việc và khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp vừa và nhỏ” của VCCI và Microsoft nhằm mục tiêu giới thiệu và trang bị các kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường hiện đại, tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động hội nhập cho thanh niên và kết nối với cộng đồng DNVVN. Dự án cũng cung cấp hành trang về giá trị cốt lõi, công cụ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thành công trong thời đại kỹ thuật số.

Các hoạt động cụ thể của dự án sẽ diễn ra trong năm 2016 bao gồm: đào tạo kỹ năng cho thanh niên trong các trường nghề, trường đại học và các DNVVN; các diễn đàn hội thảo chuyên đề; ngày hội việc làm, sự kiện kết nối thanh niên và DNVVN; hỗ trợ xây dựng thương hiệu online. 

Theo ban tổ chức, dự án này đã thể hiện cam kết lâu dài của Microsoft đối với Việt Nam trong việc hỗ trợ phát triển CNTT cho nền kinh tế đất nước thông qua quá trình thúc đẩy các nguồn lực của toàn xã hội để giúp đỡ cộng đồng Việt Nam, giúp từng tổ chức cá nhân sử dụng CNTT phát huy tối đa năng lực sẵn có.
 
Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả