SpStinet - vwpChiTiet

 

9 trường đại học khu vực phía Nam tham dự sơ khảo cuộc thi quốc gia về an toàn thông tin

Ngày 4/11, tại trường Đại học Công nghệ Thông tin – ĐH Quốc gia TP.HCM, diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” cho các trường tại khu vực Đà Lạt, miền Đông và Tây Nam Bộ. Vòng sơ khảo cuộc thi cũng diễn ra đồng thời tại Hà Nội (cho các trường từ Hà Tĩnh trở ra Bắc); tại Đà Nẵng (cho các trường từ Quảng Bình đến Nha Trang và khu vực Tây Nguyên).

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của nhiều trường đại học, học viện trong cả nước với tổng số 24 trường và 58 đội thi, trong đó miền Bắc có 11 trường và 27 đội, miền Trung 4 trường và 10 đội, miền Nam 9 trường và 21 đội tham dự.

Trong vòng sơ khảo, tất cả các đội thi tham gia thực hành trực tuyến về an toàn thông tin trong 8 tiếg. Đề thi được xây dựng theo hình thức vượt qua thử thách theo chủ đề, tập trung vào 2 kỹ năng là tấn công và phòng thủ mạng máy tính.

Trao giấy chứng nhận và bốc thăm vị trí các đội tham gia dự thi vòng sơ khảo khu vực phía Nam. Ảnh: LV.

Vòng thi chung khảo sẽ chọn ra 10 đội xuất sắc nhất của 3 khu vực, mỗi trường đại học không có quá 2 đội được vào vòng chung khảo. Ở vòng chung khảo (tổ chức ngày 18/11 tại Đà Nẵng), các đội sẽ thi theo hình thức đối kháng: tấn công và phòng thủ trực tiếp trong thời gian 8 tiếng. Lễ tổng kết trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức tại hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam dự kiến ngày 1/12/2017 tại Hà Nội.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức, nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo, đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Theo ông Võ Văn Khang (Phó Chủ tịch VNISA phía Nam), trong bối cảnh an toàn thông tin đang là vấn đề cấp thiết được chính phủ, quốc gia quan tâm, cuộc thi góp phần phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong cả nước, qua đó thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM) trao đổi với sinh viên tại lễ khai mạc vòng thi. Ảnh: LV.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện trường ĐH Công nghệ Thông tin, đơn vị đăng cai vòng sơ khảo khu vực phía Nam, cuộc thi là sân chơi bổ ích cho các sinh viên thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin, an toàn thông tin, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường đại học, đồng thời kết nối, phát huy nhiều tài năng trẻ công nghệ thông tin và góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trong bối cảnh hiện nay.

Vòng sơ khảo khu vực phía Nam đã chọn ra 1 đội đoạt giải nhất thuộc trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM; 3 đội giải nhì thuộc các trường ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM và Học viên Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM; 4 đội giải ba và 5 đội giải khuyến khích.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả