SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc diễn đàn dữ liệu quốc tế Big Data Innovation Summit 2016

Ngày 26/8/2016 tại TP.HCM đã diễn ra diễn đàn dữ liệu quốc tế Big Data Innovation Summit 2016, với sự tham dự của hơn 200 khách mời đến từ các công ty công nghệ và tập đoàn dữ liệu lớn. Các nội dung chia sẻ và thảo luận giúp người tham dự thấu hiểu cách thức vận dụng nguồn dữ liệu khổng lồ để hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực viễn thông, tài chính ngân hàng, bán lẻ, tiếp thị số và những xu hướng về Big Data giai đoạn 2016 -2017.
 
Quang cảnh buổi hội thảo

Ông Shane Rigby, một chuyên gia tư vấn cấp cao, cho biết “Trong vòng 4 năm nữa dung lượng dữ liệu số của toàn thế giới sẽ đạt con số 44 zettabytes (44 nghìn tỉ GB), gấp 10 lần so với hiện nay. Ít nhất 1/3 lượng dữ liệu này sẽ vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Trong đó, thị trường Hadoop – một nền tảng mềm mã nguồn mở để lưu trữ và quản lý Big dDta, có thể làm việc với khối lượng dữ liệu khổng lồ tính bằng Petabytes – được dự đoán tăng trưởng mạnh vượt con số 1 tỷ đô la mỹ vào 2020 với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 58%. Lợi thế dân số trẻ (trên 90 triệu người), dân số internet cao (54 triệu người, chiếm 57%), Việt Nam được xem là thị trường Big Data tiềm năng hàng đầu khu vực Châu Á”.

Tuy vậy, sự am hiểu và vận dụng về Big Data của chúng ta còn rất mới mẻ. Theo bà Phạm Thị Minh Phương – Giám đốc điều hành Greenhat & VietnamJoy thì phần lớn các doanh nghiệp sở hữu khối lượng dữ liệu Big Data hàng đầu Việt Nam chưa tư duy về dữ liệu, chính vì vậy, cần trang bị thông tin để tái cấu trúc hệ thống, thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin, thu thập và xử lý để dữ liệu Big Data phát huy giá trị.
 
Các diễn giả giải đáp thắc mắc từ người tham dự.
 
Theo Ông Amjad Zaim, CEO của Cognitro và cũng là nhà khoa học dữ liệu,một trong TOP 38 chuyên gia Big Data hàng đầu thế giới, cho rằng điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung để có thể khai thác được giá trị của Big Data là phát triển "Tư duy phân tích dữ liệu", nuôi dưỡng "Văn hóa dữ liệu" trong doanh nghiệp. Điều này có vẻ giống như một nhiệm vụ khó khăn, nhưng phương pháp hiệu quả nhất là lựa chọn những công việc, dự án nhỏ có kích thước dữ liệu tương đối, phân tích, áp dụng để đạt kết quả tăng trưởng cao, thực hiện trong thời gian nhanh nhất, có thể đáp ứng được những chiến lược kinh doanh. Từ đó chứng minh được giá trị sức mạnh của phân tích dữ liệu.

Theo bà Phương, Tuần lễ dữ liệu Big Data Week sẽ được tổ chức đồng loạt tại các quốc gia trên toàn thế giới vào tuần cuối tháng 10/2016. Tại Việt Nam, Big Data Week Việt Nam sẽ quy tụ các diễn đàn dữ liệu, huấn luyện chuyên sâu; các buổi gặp gỡ, trao đổi, kết nối kinh doanh giữa các chuyên gia dữ liệu, nhà tư vấn, nhà khoa học dữ liệu, doanh nghiệp giải pháp dữ liệu hàng đầu với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian từ 25–27/10/2016
Hoàng Mi

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả