SpStinet - vwpChiTiet

 

Chuyển giao thành công công nghệ chế tạo phức hệ NANO EXTRA XFGC trong điều trị ung thư

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (KH&CN VN) đã tổ chức Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ chế tạo phức hợp hệ NANO EXTRA XFGC dùng trong phòng và hỗ trợ điều trị ung thư.

Theo Ban tổ chức, trên cơ sở thành công của việc ứng dụng đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu Quy trình Công nghệ làm thuốc hỗ trợ điều trị ung thư từ rong nâu Việt Nam”. Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Trang (Viện Hàn Lâm KH&CN VN) - Viện Nghiên cứu và Công ty Cổ phần Dược phẩm GoldHealth Việt Nam (GHV) đã hợp tác, tiếp tục phát triển và ứng dụng Công nghệ Nano vào nghiên cứu thành công Quy trình điều chế, tạo hệ dẫn thuốc Phức hệ NANO EXTRA XFGC và đưa ra thị trường sản phẩm bảo vệ sức khỏe có tên GHV Ksol.
Sự thành công trên là kết quả của quá trình hợp tác, đặt hàng, tài trợ ngân sách nghiên cứu giữa một doanh nghiệp và Viện nghiên cứu nhằm nghiên cứu tác dụng kháng ung thư trên một số dòng tế bào ung thư.


Giới thiệu GHV KSol trong việc dự phòng và hỗ trợ điều trị ung thư.

Lần đầu tiên các nhà khoa học Việt Nam đã chế tạo thành công phức hệ NANO EXTRA XFGC ưu việt, vừa giúp kế thừa được tác dụng vượt trội của hoạt chất Fucoidan sulfate hóa cao, phân tử lượng thấp. Đồng thời là bước đột phá mới trong việc ứng dụng KH&CN Nano để phát triển nguyên liệu chế tạo, sản xuất sản phẩm phòng và hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao thể trạng người bệnh cũng như giảm độc tính hóa xạ trị.
 
Đây là sản phẩm thứ 2 có thành phần hoạt chất chứa Fucoidan sulfate hóa cao, phân tử lượng thấp, dưới dạng Phức hệ NANO kết hợp thêm với 3 loại dược liệu khác là Curcumin trong củ nghệ vàng, Tam thất và Xáo tam phân – đều là những thảo dược có chứa chất làm ức chế, ngăn cản sự phát triển của khối u.
 
Mỗi năm nước ta có khoảng hơn 200.000 trường hợp mắc ung thư mới và hơn 70.000 người chết vì ung thư. Do vậy, việc nghiên cứu mới trong dự phòng và hỗ trợ điều trị ung thư ứng dụng vào cuộc sống sẽ đem lại niềm hy vọng cho người bệnh cũng như phương pháp hỗ trợ điều trị căn bệnh này.
 
Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều bài trình bày, báo cáo khoa học về thực trạng bệnh ung thư tại Việt Nam; vai trò của Fucoidan sulfate hóa cao,… nhằm giúp cộng đồng hiểu rõ hơn trong việc phòng, chống và điều trị ung thư tại Việt Nam.

Nguồn: truyenthongkhoahoc.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả