SpStinet - vwpChiTiet

 

Hơn 150 sản phẩm công nghệ của TP.HCM sẽ chào bán tại International Techmart Vietnam 2015

Chiều ngày 16/9, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) đã tổ chức buổi họp mặt các đơn vị cung ứng công nghệ và thiết bị nhằm chuẩn bị tốt cho đoàn TP.HCM tham gia Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế - Việt Nam 2015 (International Techmart Vietnam).

Theo thông tin mới nhất, hiện đã có 600 gian hàng đăng ký tham gia International Techmart Vietnam 2015 (được tổ chức từ ngày 01-04/10/2015, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Hà Nội) từ các viện, trường; các tổ chức nghiên cứu, phát triển và dịch vụ khoa học và công nghệ (KH&CN); các doanh nghiệp có công nghệ và thiết bị (CN&TB) chào bán trong nước, các nước ASEAN + 3, các nước EU, Nga và Mỹ. Về phía TP.HCM, có 84 đơn vị đăng ký tham gia với hơn 150 sản phẩm CN&TB sẽ được mang ra chào bán tại Techmart lần này.
 

Ông Lương Tú Sơn (Phó Giám đốc CESTI) hướng dẫn cụ thể
lịch trình làm việc cho các đơn vị TP.HCM tham gia . Ảnh: LV.

 
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, để tạo ấn tượng về hoạt động KH&CN của TP.HCM, tại Techmart sẽ bố trí khu vực gian hàng chung TP.HCM trưng bày 20 sản phẩm KH&CN tiêu biểu nhất của TP.HCM. Khu vực này tập trung giới thiệu theo 3 khối sản phẩm tiêu biểu, nổi bật (nông nghiệp công nghệ cao, các chương trình nghiên cứu ứng dụng – chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, công nghệ cao) như: các giống lan nuôi cấy mô, vỉ lan, các giống rau quả sản xuất trong nhà màng, chế phẩm vi sinh từ bã men, sản phẩm vi sinh cải tạo ao hồ; thuốc Ruvintat, robot cấp bàn chải tự động, máy tự động gấp, cắt và hàn tạo dây khoen giày, robot 5 bậc tự do, robot kit, bộ kết nối kính hiển vi và máy vi tính ứng dụng trong y sinh và giáo dục; chip vi điều khiển SG8V1, công nghệ chế tạo diode phục hồi ngược nhanh,…

Để hỗ trợ cho các khâu kết nối cung-cầu, công tác khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các tỉnh phía Bắc đối với các CN&TB chào bán đang được tiến hành theo kế hoạch. Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận 38 CN&TB của các đơn vị tại TP.HCM đăng ký tham gia xét thưởng tại Techmart.

Nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia đưa máy móc, thiết bị ra trưng bày trực tiếp tại Techmart, Ban tổ chức sẽ bố trí phương tiện vận tải để hỗ trợ vận chuyển từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại, bắt đầu từ ngày 26/9/2015. Trong 4 ngày diễn ra Techmart, Ban tổ chức sẽ có những hỗ trợ, kết nối kịp thời cho các gian hàng trong các hoạt động chuyển giao CN&TB, cũng như các cam kết tiếp tục hỗ trợ sau Techmart.

International Techmart Vietnam 2015 sẽ chính thức khai mạc lúc 19g00 ngày 1/10/2015.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả