SpStinet - vwpChiTiet

 

Hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Ngân hàng thế giới

Ngày 10/12/2010, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi làm việc với bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Victoria đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác WB - Việt Nam và cho rằng: mặc dù thời gian qua Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trong trong phát triển, nhưng thực tế đang đặt ra nhiều thách thức và cần có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Thông qua các nghiên cứu và khảo sát, trên cơ sở những hoạt động đổi mới trong quản lý KH&CN của Việt Nam hiện nay, WB cho rằng, Việt Nam cần tăng cường đầu tư cho KH&CN để tăng năng suất lao động, thúc đẩy những lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh… Do vậy, trước mắt, WB chủ động đề xuất sẽ tài trợ thực hiện một dự án nhằm hỗ trợ cho việc thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả các hoạt động sáng tạo KH&CN của Việt Nam thông qua Bộ KH&CN.
Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã cảm ơn sự quan tâm của WB và đánh giá cao Dự án mà phía WB đưa ra với các nội dung chi tiết, bám sát tình hình đổi mới của các tổ chức R&D cũng như các chính sách KH&CN đang được triển khai tại Việt Nam. Bộ trưởng cũng cam kết, Bộ KH&CN sẽ có sự phối hợp chặt chẽ và chủ động nhất trong quá trình triển khai thực hiện để Dự án đạt kết quả cao nhất, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động KH&CN, tạo sự gắn kết chặt chẽ và hiệu quả giữa các tổ chức nghiên cứu với doanh nghiệp.

QA (Nguồn: Tạp chí Hoạt động Khoa học)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả