SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao 37 giải thưởng Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ XXV

Ngày 29/7, Thành đoàn TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình TP.HCM và Hội Tin học TP.HCM phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Hội thi Tin học trẻ TP. HCM (1991 - 2016) và tổng kết trao giải Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ XXV năm 2016. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 37 giải cho các thí sinh, nhóm thí sinh có thành tích xuất sắc nhất của hội thi năm nay bao gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải ba và 19 giải khuyến khích.

Năm 2016, hội thi đánh dấu chặng đường 25 năm với nhiều hoạt động nổi bật và đạt được những con số ấn tượng: 24/24 quận, huyện đoàn tổ chức hội thi cấp cơ sở để tham gia vòng chung kết cấp thành phố, 538 thí sinh dự thi vòng chung kết được tuyển chọn từ 5.000 thí sinh cấp cơ sở và hơn 3000 thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến. Phần thi phần mềm sáng tạo có tổng cộng 40 phần mềm dự thi.

Các giải nhất ở phần thi kiến thức và kỹ năng thuộc về thí sinh ở bảng A (khối tiểu học) là Đỗ Trí Toàn (trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, quận 1); bảng C (học sinh trung học phổ thông) là Phạm Việt An, Nguyễn Hoàng Gia Bảo (trực tuyến). Giải nhất của phần thi phần mềm sáng tạo thuộc về các thí sinh bảng C gồm Nguyễn Hồ Thăng Long, Nguyễn Gia Huy, Đỗ Mạnh Hùng với phần mềm Brain Game. Sau hội thi, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được bồi dưỡng, tuyển chọn thành đội tuyển tin học thành phố tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016 diễn ra tại Bình Định vào tháng 8.

Tại buổi lễ, ban tổ chức cũng tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho thành công của hội thi trong những năm qua: Bằng khen Trung ương Đoàn cho 11 tập thể, 7 cá nhân; Bằng khen Bộ Thông tin và Truyền thông cho 10 cá nhân; Bằng khen Ủy ban nhân dân thành phố cho 2 cá nhân; Bằng khen Thành Đoàn cho 35 tập thể và 63 cá nhân.
 

Các thí sinh đạt giải nhất của hội thi năm nay. Ảnh: LV.
 
Ông Đoàn Kim Thành (Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành đoàn TP.HCM) cho biết, trải qua 25 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ đã trở thành hoạt động thường xuyên, định kỳ của thành phố và của cấp cơ sở, tạo nên một phong trào học tập và ứng dụng tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi thành phố. Từ  năm 1991 đến nay, Hội thi tin học trẻ đã thu hút 46.313 thí sinh tham gia, trong đó có 558 phần mềm đến từ 457 trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học và các trường đại học,cao đẳng trên địa bàn thành phố. Với nỗ lực không ngừng nâng cao công tác tổ chức, đến nay 24/24 quận, huyện tổ chức hội thi cấp cơ sở, chọn ra các thí sinh xuất sắc dự hội thi cấp thành, và tiếp tục chọn đội tuyển tham dự hội thi toàn quốc. Từ năm 2012, hội thi triển khai phần thi vòng loại trực tuyến đã thu hút 25.119 thí sinh tham gia, qua đó đưa hội thi đến sâu rộng hơn với các em học sinh đam mê công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, hội thi còn phối hợp với các đơn vị như Công viên Phần mềm Quang Trung, Trường Saigon Tech, Công ty Intel Việt Nam, Tổ chức giáo dục Everest tổ chức đa dạng các hoạt động khác như cuộc thi Vui chơi rotbot học tốt Pascal, hội trại công nghệ thông tin, cuộc thi lập trình Intel Galileo Young Maker,… đã tạo thêm môi trường nuôi dưỡng đam mê công nghệ thông tin cho các em học sinh thành phố.

Tuy nhiên, hội thi vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Trong thời gian tới, sẽ tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của hội thi. Ngoài hình thức thi truyền thống, sẽ tiếp tục mở rộng sân chơi trên mạng Internet bằng hình thức thi trực tuyến để thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đăc biệt là Công viên Phần mềm Quang Trung, xây dựng quỹ phát triển nhân lực công nghệ thông tin, hỗ trợ bồi dưỡng cho các tài năng trẻ tin học; tạo thêm nhiều sân chơi mới phù hợp với xu thế phát triển của ngành công nghệ thông tin và các chuyên ngành hẹp, đặc biệt là các phần mềm thông qua giao thức Internet of Think ứng ụng trong đời sống. Tổ chức các hoạt động mang tính quốc tế để thu hút và giao lưu với thanh niên các nước trong khu vực về ngành công nghệ thông tin, trong đó sẽ xác lập cuộc thi lập trình dành cho sinh viên các nước trong khu vực.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả