SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo xúc tiến chương trình sử dụng điện hiệu quả

Cộng đồng kinh tế Asean sẽ được thành lập ngày 31/12/2015, hứa hẹn mở ra một thị trường khu vực với 633 triệu dân, trong trong đó có Việt Nam. Nhằm nâng cao nhận thức về việc sử dụng năng lượng hiệu quả và ảnh hưởng của hoạt động này đối với khả năng tăng cạnh tranh trong kinh doanh và giới thiệu “Hội chợ chiếu sáng Thái Lan 2015”, ngày 16/7/2015, tại khách sạn Continental Saigon đã diễn ra hội thảo “Light Up AEC: tương lai hứa hẹn của Việt Nam”.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Hoàng Mi
 
Tại buổi hội thảo, ông Payomsarit Sripattananon, Phó Tổng giám đốc Ban Khuyến khích Năng lượng thay thế và hiệu quả, Cục Điện lực Địa phương Thái Lan cho biết, hiện Thái Lan đang có nhiều dự án khuyến khích tiết kiệm năng lượng, như: dự án thay 100.000 bóng đèn huỳnh quang bằng đèn LED trong từng năm 2015 và 2016; dự án thay 420.000 đèn LED ở các trụ sở cảnh sát và 6-7 triệu đèn LED ở các trường học; dự án thay 12.000 bộ đèn LED tại các đường giao thông công cộng…

Ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Tổng giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM cho biết, tốc độ phát triển kinh tế Việt Nam năm 2015 có khả năng đạt mức 6 – 6,2%, lạm phát dự kiến 6,5%. Cùng với việc Việt Nam sẽ gia nhập nhiều hiệp định thương mại quan trọng trong thời gian tới như TPP, AEC,… sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong nước.   

Ông Payomsarit Sripattananon nhận xét, Việt Nam có nền kinh tế phát triển nhanh với nhu cầu không ngừng đối với ngành điện. Thêm vào đó, để đảm bảo duy trì đủ năng lượng cho nhu cầu của tất cả các thành phần, việc sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng phải được xúc tiến đồng thời. Ông cho biết, Hội chợ chiếu sáng Thái Lan 2015 sẽ là nơi có các giải pháp và trưng bày các kiến thức liên quan đến sử dụng năng lượng hiệu quả. Dự kiến Hội chợ chiếu sáng Thái Lan 2015 sẽ có 200 công ty tham gia và 10.000 khách mời tham dự.
 
Hoàng Mi

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả