SpStinet - vwpChiTiet

 

Giải thưởng I-Star 2019: tiếp tục lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo cộng đồng

Ngày 29/3, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức Lễ công bố giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (I-Star 2019). Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST); các giải pháp ĐMST; các tác phẩm truyền thông và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tiếp tục được chọn là 4 nhóm đối tượng quan trọng, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần ĐMST trong cộng đồng.

Đây là năm thứ hai giải thưởng I-Star được tổ chức, nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động ĐMST và khởi nghiệp của TP.HCM. Năm 2018, I-Star nhận được gần 200 bài dự thi ở 4 nhóm đối tượng nói trên và 40 bài dự thi xuất sắc đã được lựa chọn vào vòng trong, dựa trên 2 công cụ đánh giá là việc chấm giải của đội ngũ giám khảo có uy tín cao và bình chọn của cộng đồng. Tại vòng chung kết, 11 bài dự thi xuất sắc của 4 nhóm đã giành được giải thưởng I-Star 2018, với trị giá 50 triệu đồng/giải.

Đại diện một đơn vị đoạt giải I-Star 2018 chia sẻ cảm nghĩ về giải thưởng. Ảnh: LV.

Năm nay sẽ có 12 giải thưởng được trao cho 4 nhóm dự thi, trong đó mỗi nhóm được chọn trao 3 giải đồng hạng. Việc xét chọn được thực hiện công khai, khách quan thông qua hình thức công bố, bình chọn trên trang thông tin điện tử (website www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019) và tổ chức Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá trên cơ sở các hồ sơ đăng ký tham gia hoặc đề cử.

I-Star 2019 tiếp tục được sự đồng hành của các doanh nghiệp. Ảnh: LV.

Thời hạn nhận bài đăng ký dự thi đến hết ngày 31/8/2019, thời gian bình chọn đến hết ngày 30/9/2019. Thời gian xét giải từ ngày 01 – 30/9/2019. Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM - WHISE 2019 (tháng 10/2019).

Theo ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM), tiếp nối thành công của I-Star 2018, giải thưởng năm nay tiếp tục xây dựng và lan tỏa tinh thần ĐMST và khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM. Đồng thời khẳng định giải thưởng sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy ĐMST, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh. Một trong những điểm thể hiện định hướng cộng đồng là thể lệ và tiêu chí với nhóm đối tượng thứ hai (các giải pháp ĐMST). Theo đó, đối tượng dự thi nhóm này là những cách thức mới, có tính sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng. Những giải pháp này đã được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn thành phố, với tiêu chí xét chọn là tính sáng tạo và tác động xã hội của giải pháp.

Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM) phát biểu tại lễ công bố I-Star 2019. Ảnh: LV.

Vì thế, bên cạnh sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp thông qua hoạt động tài trợ cho giá trị giải thưởng, ban tổ chức hy vọng các cơ quan báo chí truyền thông đầu tư nhiều hơn nữa trong việc phát hiện ra các đối tượng trong 4 nhóm giải thưởng để giới thiệu, tôn vinh, góp phần thức tỉnh văn hóa về ĐMST và khởi nghiệp trong cộng đồng.

Thông tin chi tiết về giải thưởng có thể liên hệ tại:

Ban Thư ký Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM 2019

Số 244 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP.HCM.

ĐT: 028.39320121 (ông Đào Tuấn Anh)

Email: giaithuong@doimoisangtao.vn

Website: www.doimoisangtao.vn/giaithuong2019

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả