SpStinet - vwpChiTiet

 

Vinaphone: Tiên phong cung cấp 3G

Vinaphone đã trở thành mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam khi chính thức khai trương ngày 12/10/2009 tại Hà Nội.

Với đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps, khách hàng của Vinaphone sẽ được tận hưởng các ứng dụng đa dạng về truyền dữ liệu, truy cập Internet trên ĐTDĐ với sức mạnh của 3G. Trước mắt, VinaPhone 3G sẽ cung cấp 6 dịch vụ mới, gồm: các dịch vụ Internet di động tốc độ cao như: Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động); các dịch vụ có tính đột phá như: Video Call (đàm thoại thấy hình giữa các thuê bao Vinaphone), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông); các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động), 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên ĐTDĐ).

Ông Lâm Hoàng Vinh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Giám đốc VinaPhone khẳng định: "Về cơ bản cước các dịch vụ hiện có trên mạng 2G sẽ không thay đổi khi được sử dụng trên mạng 3G, như cước thoại, nhắn tin, MMS, Data. Một số dịch vụ mới cung cấp cho cả 2 mạng 2G và 3G như Mobile TV, Mobile Internet sẽ có giá cước rất hấp dẫn”.

Mức cước VinaPhone công bố như sau: dịch vụ Mobile TV và Mobile Camera có mức cước thuê bao tháng tương ứng là 50.000 đ và 30.000 đ (không giới hạn thời lượng xem); dịch vụ Mobile Internet có 5 gói cước giới hạn và 3 gói cước không giới hạn theo ngày/tuần/tháng, gói cước thấp nhất là 10.000 đ/tháng; cước Video Call ở mức 1.500 đ/phút đối với thuê bao trả sau và 2.000 đ/phút đối với thuê bao trả trước; dịch vụ Mobile Broadband gồm gói cước dung lượng 3Gb là 150.000 đ/tháng và gói cước không giới hạn.

Các dịch vụ của VinaPhone 3G sẽ được  cung cấp cho toàn bộ các khách hàng hiện có và các khách hàng hòa mạng mới. Để đăng ký sử dụng 3G, khách hàng chỉ việc gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ mà không cần phải thay thế SIMCard, hay cài đặt phức tạp trên máy đầu cuối.

Được biết, trong số 21 triệu thuê bao thực đang hoạt động, Vinaphone đang có khoảng gần 3 triệu thuê bao Internet. Vinaphone hy vọng khi cung cấp 3G đây sẽ là những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ, giúp mạng này đạt khoảng 3 triệu thuê bao 3G vào ngay cuối năm nay. Đến thời điểm này, VinaPhone cung cấp 3G tại 13 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM, Cần Thơ,  Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu. Dự kiến, năm 2010, VinaPhone sẽ phủ sóng 3G trên toàn quốc.

Để hỗ trợ các khách hàng chưa có máy 3G, ngay tại lễ khai trương VinaPhone đã công bố bộ hòa mạng ALO-3G mới có giá khoảng 1,6 triệu đồng. Ngoài ra, VinaPhone sẽ cung cấp 2 dòng thiết bị 3G-DataCard cao cấp với mức giá ưu đãi cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Broadband.

OV (theo PC World)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả