SpStinet - vwpChiTiet

 

Khai mạc Triển lãm “40 năm Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Một chặng đường phát triển”

Sáng ngày 22/5/2015, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “40 năm Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Một chặng đường phát triển”. Sự kiện này được tổ chức trong 3 ngày, từ 22-24/5/2015 để chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2 (18/5/2015).

  
Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: H.M.

Đến dự lễ khai mạc có ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Phạm Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam-Bộ KH&CN; ông Vũ Thanh Lưu Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP.HCM; đại diện lãnh đạo các Bộ, Sở, Ban ngành, các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức kinh tế, xã hội, doanh nghiệp cùng các nhà khoa học nổi tiếng như GS. BS. Trần Đông A,  Anh hùng lao động; GS.TS. Chu Phạm Ngọc Sơn; GS.Hoàng Anh Tuấn,...và đông đảo các bạn trẻ sinh viên, học sinh tại TP.HCM cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc, theo ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP. HCM, Triển lãm “40 năm Khoa học và  Công nghệ TP.HCM - Một chặng đường phát triển” là dịp để giới thiệu những thành tựu, kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH&CN đã góp phần vào thành quả xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của TP.HCM trong suốt 40 năm qua và ôn lại chặng đường phát triển của KH&CN TP.HCM đồng hành với công cuộc xây dựng đất nước, góp phần đưa TP.HCM trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội và KH&CN lớn của cả nước.
 
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH&CN TP. HCM phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: H.M.

Trong chặng đường 40 năm phát triển, TP.HCM đã đạt nhiều thành tựu nhờ những đầu tư chiến lược về KH&CN, làm nền tảng cốt lõi cho việc nghiên cứu, tiếp thu, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất. Triển lãm “40 năm Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Một chặng đường phát triển” giới thiệu các thành tựu của một số ngành công nghiệp và dịch vụ trọng điểm của TP.HCM. Đây cũng là dịp để động viên, kích thích các hoạt động đổi mới, sáng tạo, nâng cao nhận thức và trách nhiệm ứng dụng thành tựu KH&CN vào sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp; khích lệ thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, đóng góp vào hoạt động KH&CN và nghiên cứu phát triển của TP.HCM. Triển lãm cũng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm KH&CN (kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao....) của các viện, trường và doanh nghiệp.
 
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: H.M.

Phát biểu chào mừng, ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, triển lãm giới thiệu kết quả công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy TP.HCM về phát triển KH&CN; phát triển hạ tầng KH&CN; vai trò và sự đóng góp của hoạt động KH&CN trong gắn kết các lĩnh vực kinh tế-xã hội; tác động quan trọng trong quá trình đổi mới cơ chế quản lý, ứng dụng và phát triển công nghệ; sự lớn mạnh không ngừng của đội ngũ các nhà khoa học, cán bộ khoa học, kỹ thuật, tri thức trẻ.

Theo ông, lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng ngành KH&CN sẽ tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, năng lực của các nhà khoa học, đội ngũ tri thức, doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của TP.HCM; tập trung giải quyết các vấn đề trọng điểm mà thực tiễn đặt ra để KH&CN thực sự trở thành động lực phát triển trong thời kì hội nhập quốc tế.    
 
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: H.M.

Triển lãm “40 năm Khoa học và Công nghệ TP.HCM - Một chặng đường phát triển” gồm có các hoạt động:

1.    Triển lãm thành tựu KH&CN: giới thiệu bằng hình ảnh thành tựu của một số ngành công nghiệp và dịch vụ trọng điểm của TP.HCM như Cơ khí chế tạo; Xây dựng – Giao thông; Công nghệ Sinh học; Nông nghiệp; Công nghệ Thông tin – Truyền thông; Y Dược; Giáo dục – Đào tạo. Bên cạnh đó là kết quả của các chương trình KH&CN: Nâng cao năng suất chất lượng; Tiết kiệm năng lượng; Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; Hỗ trợ doanh nghiệp; Hoạt động thúc đẩy ứng dụng KH&CN cấp cơ sở, phong trào đổi mới sáng tạo.
2.    Trưng bày, giới thiệu sản phẩm KH&CN với sự tham gia của 82 gian hàng đến từ các viện, trường và doanh nghiệp, trưng bày, giới thiệu các kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao.
3.    Tọa đàm "Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học", nơi giao lưu, gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở KH&CN TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và các nhà khoa học cũng như các nhà nghiên cứu trẻ, sinh viên, học sinh nhằm ủng hộ, nuôi dưỡng, tạo điều kiện
hơn nữa để các bạn trẻ kiến tạo những sản phẩm, công trình sáng tạo có giá trị.
4.    Sân chơi KH&CN, nơi học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học.
Nguồn: H.M.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả