SpStinet - vwpChiTiet

 

Lễ phát động đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn tại Sở KH&CN TP.HCM 

Ngay sau khi nhận được chỉ thị của UBNDTP về kế hoạch tăng cường việc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng, ngày 16/4, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM đã tổ chức buổi lễ phát động toàn thể CBCNV và người thân cùng tham gia đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn.


Làm nón bảo hiểm nhái rất dễ dàng nhưng lợi nhuận lại rất lớn, do đó tình trạng mũ bảo hiểm nhái hiện nay đã đến mức đáng báo động. Nhiều loại mũ có hình dạng giống MBH (hay còn gọi mũ thời trang, mũ cho người đi bộ, mũ thể thao) được kinh doanh, bày bán trong cửa hàng và trên vỉa hè. Chất lượng các loại mũ này đều không phù hợp với quy chuẩn QCVN 02:2008/BKHCN về an toàn (do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành). Sử dụng các MBH này không an toàn vì nó không những không bảo vệ cho người tham gia giao thông khi có tai nạn, khi có va đập các MBH này thậm chí có thể vỡ ra thành nhiều mảnh nhỏ và đâm vào da thịt và mạch máu của người đội. Theo thống kê có 30 – 40% người tham gia giao thông đội MBH không đúng chuẩn.

Để tăng cường nhận thức về tác hại của những loại mũ nhái, không đúng chuẩn này, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM đã đi đầu phát động đợt tuyên truyền lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng trước hết là cho chính CBCNV của Sở. 

Các công ty sản xuất mũ bảo hiểm sẽ tài trợ bằng cách giảm giá bán 30% - 50% cho nhân viên của Sở cũng như các đại biểu tham gia buổi hội thảo.

HM

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả