SpStinet - vwpChiTiet

 

Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản gặp gỡ xúc tiến công nghệ tiết kiệm năng lượng

Chiều ngày 17/11, tại Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (ECC-HCMC) phối hợp với Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities (MUMSS) tổ chức buổi gặp gỡ xúc tiến công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp và tòa nhà.

Buổi gặp gỡ xúc tiến công nghệ có sự tham gia của 7 nhà cung cấp công nghệ đến từ Nhật Bản tìm kiếm sự hợp tác chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, 7 nhà cung cấp (Daikin, Panasonic, Asahi glass, Milai, Corporation, Next Energy & Resource Sanicon Việt Nam, Mayekawa Việt Nam) đã giới thiệu các kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực như: kính xây dựng, điều hòa không khí, lạnh công nghiệp, pin năng lượng mặt trời, xe máy điện, đèn LED, hệ thống xử lý nước thải.

Theo ông Huỳnh Kim Tước (Giám đốc ECC-HCMC), đổi mới công nghệ, đổi mới sản phẩm, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ,… là những tiêu chí hàng đầu giúp doanh nghiệp thích nghi và phát triển trong thời kỳ kinh tế hội nhập, đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết. Thời gian qua, ECC-HCM và MUMSS đã có những hợp tác về chuyển giao công nghệ và hỗ trợ tài chính cho một số dự án với tổng chi phí hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng, gồm: dự án máy biến áp hiệu suất cao; dự án lắp đặt lò hơi hiệu suất cao, dự án lắp đặt bơm nhiệt hiệu suất cao cho khách sạn Legend và khách sạn Nikko (Hà Nội); dự án lắp đặt đèn hiệu suất cao cho chiếu sáng công cộng; dự án lắp đặt máy điều hòa không khí hiệu suất cao và EMS cho Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Tại buổi gặp gỡ xúc tiến lần này, MUMSS cũng giới thiệu các giải pháp tài chính hỗ trợ đầu tư đổi mới công nghệ theo cơ chế JCM (cơ chế tín chỉ chung - Joint Crediting Mechanism) của Bộ Môi trường Nhật Bản. Với cơ chế này, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản và được hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Nhật Bản để ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải CO2, góp phần bảo vệ môi trường. Chính phủ Nhật Bản đã ký kết cơ chế JCM với 15 quốc gia, trong đó Việt Nam tham gia cơ chế này từ năm 2013.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả