SpStinet - vwpChiTiet

 

Lần đầu tiên Việt Nam có chương trình học bổng đổi mới sáng tạo

Thông tin từ Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (IPP), Bộ KH&CN cho biết, trong năm 2015, IPP sẽ triển khai chương trình học bổng Đổi mới Sáng tạo (Innovation Fellowship Program) có uy tín đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, 20 tài năng và tham vọng từ các khối tư nhân và nhà nước sẽ được đào tạo thành những nhà tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo trong tương lai. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, họ sẽ được làm việc ở các bộ phận khác nhau trong hệ thống đổi mới sáng tạo và sẽ góp phần mở rộng quy mô đào tạo khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Chương trình học bổng Đổi mới Sáng tạo Việt Nam (VIF) là một chương trình đào tạo chuyên sâu trong thời gian 8 tháng được thiết kế để cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho những cá nhân sẽ được tham gia vào quá trình đổi mới sáng tạo – tạo ra sản phẩm hay dịch vụ giải quyết nhu cầu quan trọng cho những khách hàng tiềm năng. Chương trình được thiết kế để cung cấp những kiến thức cốt lõi và kỹ năng cho người Việt Nam, những cá nhân không những có thể thúc đẩy những dự án đổi mới sáng tạo thành công, mà còn có thể truyền lại những kinh nghiệm này cho các doanh nhân khác.

Chương trình đòi hỏi cam kết về thời gian, thành viên tham dự có thể sẽ không làm bất kỳ việc làm toàn thời gian nào khác trong 8 tháng tham gia chương trình và bắt đầu từ tháng 5/2015. Thành viên sẽ nhận được một khoản trợ cấp hàng tháng để trang trải chi phí sinh hoạt, cộng với tất cả các khoản chi phí đi lại, chỗ ở và các chi phí khác cần thiết trong suốt thời gian tham gia chương trình. Giai đoạn đầu bao gồm hai tháng đào tạo chuyên sâu với các giảng viên chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành giai đoạn này, thành viên sẽ có trách nhiệm tham gia vào các dự án đổi mới sáng tạo do IPP hỗ trợ.

 
Điều kiện nộp đơn

Ứng cử viên lý tưởng cho VIF là công dân Việt Nam có từ 5-10 năm kinh nghiệm làm việc và ít nhất 4 năm học hoặc làm việc ở nước ngoài. Phải thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt, có bằng cử nhân được công nhận quốc tế. Đơn dự tuyển sẽ được đánh giá dựa trên kinh nghiệm chuyên ngành, sự quan tâm đến đổi mới sáng tạo, các mối quan hệ và tư duy trong việc hợp tác. Đối với các ứng viên xuất sắc không đáp ứng được các yêu cầu về kinh nghiệm làm việc tối thiểu hay kinh nghiệm học tập tại nước ngoài như nêu trên, IPP có thể xem xét các trường hợp ngoại lệ.

 
Nguồn:  Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả