SpStinet - vwpChiTiet

 

Khóa đào tạo những kiến thức cơ bản về gia tốc hạt và ứng dụng của gia tốc

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa Việt Nam và Pháp về lĩnh vực vật lý hạt nhân, từ ngày 7/12/2009 đến ngày 19/12/2009 Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức khóa đào tạo về “Những kiến thức cơ bản về gia tốc hạt và ứng dụng của gia tốc” tại Trung tâm đào tạo 140 Nguyễn Tuân, Hà Nội.

Hiện tại ở nhiều cơ sở nghiên cứu, trường đại học, bệnh viện, trung tâm y học hạt nhân và các cơ sở sản xuất đã trang bị nhiều thiết bị máy gia tốc nhằm phục vụ nghiên cứu triển khai, sản xuất đồng vị phóng xạ dùng trong chẩn đoán, điều trị bênh nhân tại các bệnh viện và sử dụng trong các lĩnh vực kinh tế xã hội khác. Vì vậy công tác đào tạo đội ngũ cán bộ có chuyên môn vững, có khả năng quản lý, vận hành, bảo dưỡng thiết bị, khai thác hiệu quả  những ứng dụng công nghệ thiết bị là một vấn đề quan trọng đối với các cơ sở.

Tham gia khóa học có 26 học viên đến từ các Viện nghiên cứu, Trung tâm, Bệnh viện và Trường đại học trong cả nước. Khóa học là cơ hội để các chuyên gia, các kỹ thuật viện học hỏi được những kiến thức, kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ năng làm việc trong lĩnh vực gia tốc điện tử.

Các giảng viên của khóa học là những chuyên gia, giáo sư hàng đầu của Pháp về lĩnh vực gia tốc và ứng dụng của gia tốc sẽ truyền đạt cho các học viên của Việt Nam đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm tốt nhất. Giáo sư người Pháp, Pierre Darriulat, một giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy về lĩnh vực này cho các học viên Việt Nam, hy vọng thông qua khóa học này các học viên Việt Nam sẽ tiếp thu được những kiến thức, nẵm vững được kinh nghiệm để phục vụ cho nhiệm vụ của mình tốt hơn.
QT (theo viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả